monstera

## Monstera สายพันธุ์ต่างๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน Monstera เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องใบขนาดใหญ่รูปทรงแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า Monstera มีสายพันธุ์ที่หลากหลายมากกว่าที่คุณคิด มาทำความรู้จักกับ Monstera สายพันธุ์ต่างๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อนกันดีกว่า ### Monstera deliciosa Monstera deliciosa หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera ใบใหญ่ เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมา ...

## วิธีดูแล Monstera เลื้อย Monstera เป็นพืชที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยใบที่มีรูปร่างแปลกตาและสีสันที่สวยงาม แต่การจะปลูก Monstera ให้เจริญเติบโตงดงามได้นั้น จำเป็นต้องมีการดูแลที่เหมาะสม ดังนี้ ### แสงแดด Monstera ชอบแสงแดดรำไร ไม่ควรโดนแดดจัดโดยตรง เพราะจะทำให้ใบไหม้ได้ ควรวางไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงประมาณ 6-8 ชั่วโมงต่อวัน ### น้ำ Monstera ชอบน้ำปานกลาง ไม่ควรปล่อยให้ดินแห้งหร ...

## Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa: ความแตกต่างที่คุณควรรู้ Monstera เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องใบขนาดใหญ่ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามี Monstera หลากหลายสายพันธุ์ และสองสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa แม้ว่าทั้งสองสายพันธุ์นี้จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ก็มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการที่คุณควรรู้ ### ลักษณะทางกายภ ...

Monstera Ginny ราชินีแห่งไม้ใบด่าง Monstera Ginny เป็นไม้ใบด่างสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักสะสมต้นไม้ ด้วยลวดลายใบที่เป็นเอกลักษณ์และสีสันที่โดดเด่น Monstera Ginny จึงกลายเป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ลักษณะเด่นของ Monstera Ginny Monstera Ginny มีลักษณะเด่นที่ใบด่างสีขาวครีมบนพื้นใบสีเขียวเข้ม ลวดลายใบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่ซ้ำกันในแต่ละใบ นอกจากนี้ Monstera Ginny ...

Monstera Borsigiana กับ Deliciosa: ความแตกต่างที่คุณควรรู้\n\nMonstera เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องใบขนาดใหญ่ที่มีลวดลายแปลกตา แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามี Monstera สองสายพันธุ์ที่มักสับสนกัน นั่นคือ Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa ในบทความนี้ เราจะมาเจาะลึกถึงความแตกต่างระหว่าง Monstera สองสายพันธุ์นี้ เพื่อให้คุณสามารถแยกแยะความแตกต่างได้อย่างชัดเจน\n\nขนาดและรูปร่าง\n\nความแตกต่างท ...

ใบ Monstera ของคุณไหม้หรือไม่? หากใบ Monstera ของคุณเริ่มไหม้ แสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติ Monstera เป็นพืชที่ค่อนข้างทนทาน แต่ก็ยังสามารถประสบปัญหาได้เช่นเดียวกับพืชอื่นๆ สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของใบ Monstera ไหม้คือการรดน้ำมากเกินไป แสงแดดมากเกินไป หรือการขาดสารอาหาร การรดน้ำมากเกินไป การรดน้ำมากเกินไปเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของใบ Monstera ไหม้ เมื่อคุณรดน้ำต้นไม้มากเกินไป รากจะเริ่มเน่า ซึ่งจะทำให้ใ ...

ต้น Monstera ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยม ต้น Monstera หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า ต้นใบชีส ต้นกวักมรกต เป็นต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยรูปทรงใบที่แปลกตาและสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ต้น Monstera กลายเป็นต้นไม้ประดับที่สามารถเพิ่มความสดชื่นและความสวยงามให้กับบ้านหรือที่ทำงานได้เป็นอย่างดี ลักษณะของต้น Monstera ต้น Monstera เป็นไม้เลื้อยที่มีลำต้นอวบน้ำ ใบมีขนาดใหญ่เป็นรูปหัวใ ...

มอนสเตอร่าด่าง ราคาแรงแต่แรงซื้อก็แรง! มอนสเตอร่าด่าง (Monstera deliciosa Variegata) กลายเป็นไม้ประดับยอดนิยมที่คนรักต้นไม้ต่างตามหา ด้วยลวดลายใบที่เป็นเอกลักษณ์และสีสันที่โดดเด่น ทำให้มอนสเตอร่าด่างมีราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นไม้ประดับที่หลายคนอยากครอบครอง สายพันธุ์มอนสเตอร่าด่างยอดนิยม มอนสเตอร่าด่างมีหลายสายพันธุ์ แต่สายพันธุ์ที่นิยม ได้แก่ มอนสเตอร่าด่างครึ่งใบ (Half-moon Monstera) ใบม ...

Monstera Giant ด่าง ต้นไม้มงคลสุดฮิตที่กำลังมาแรง Monstera Giant ด่าง หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Monstera Deliciosa ด่าง เป็นต้นไม้มงคลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยใบขนาดใหญ่สีเขียวเข้มที่มีลวดลายด่างสีขาวหรือสีเหลืองอ่อน นับเป็นไม้ประดับยอดนิยมที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามแปลกตาและมีความเชื่อว่าช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ปลูก จึงทำให้ Monstera Giant ด่างเป็นที่ต้องการของนักสะสมและผู้ที่ ...

Monstera Borsigiana กับ Deliciosa: ความแตกต่างที่สำคัญ Monstera เป็นสกุลของพืชในตระกูล Araceae ที่มีถิ่นกำเนิดในป่าฝนเขตร้อนของอเมริกากลางและอเมริกาใต้ มีสมาชิกมากกว่า 50 ชนิดในสกุลนี้ และสองชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Monstera deliciosa และ Monstera borsigiana แม้ว่าทั้งสองชนิดนี้จะมีลักษณะคล้ายคลึงกัน แต่ก็มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการที่ทำให้แต่ละชนิดมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขนาดและรูปร่าง Mo ...

0