ใบ Monstera ไหม้: สาเหตุและวิธีแก้ไข

ใบ Monstera ของคุณไหม้หรือไม่?

หากใบ Monstera ของคุณเริ่มไหม้ แสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติ Monstera เป็นพืชที่ค่อนข้างทนทาน แต่ก็ยังสามารถประสบปัญหาได้เช่นเดียวกับพืชอื่นๆ สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของใบ Monstera ไหม้คือการรดน้ำมากเกินไป แสงแดดมากเกินไป หรือการขาดสารอาหาร

การรดน้ำมากเกินไป

การรดน้ำมากเกินไปเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของใบ Monstera ไหม้ เมื่อคุณรดน้ำต้นไม้มากเกินไป รากจะเริ่มเน่า ซึ่งจะทำให้ใบไม้ไหม้ได้ ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ลดปริมาณน้ำที่คุณรดต้นไม้ลง และตรวจสอบให้แน่ใจว่ากระถางมีรูระบายน้ำที่เพียงพอ

แสงแดดมากเกินไป

แสงแดดมากเกินไปก็ทำให้ใบ Monstera ไหม้ได้เช่นกัน Monstera ชอบแสงแดดอ้อมๆ ดังนั้นจึงควรวางไว้ในที่ที่ได้รับแสงแดดไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ย้ายต้นไม้ไปยังตำแหน่งที่ได้รับแสงน้อยลง

การขาดสารอาหาร

การขาดสารอาหารก็ทำให้ใบ Monstera ไหม้ได้เช่นกัน Monstera ต้องการไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียมในปริมาณที่เพียงพอ ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ใส่ปุ๋ยให้ต้นไม้เป็นประจำ โดยใช้ปุ๋ยที่ออกแบบมาสำหรับพืชในร่ม

หากคุณปฏิบัติตามเคล็ดลับเหล่านี้ คุณจะสามารถป้องกันไม่ให้ใบ Monstera ของคุณไหม้ได้ หากใบไม้เริ่มไหม้ ให้ดำเนินการแก้ไขตามที่กล่าวไว้ข้างต้น และต้นไม้ของคุณจะฟื้นตัวได้ในไม่ช้า

0