Monstera Borsigiana กับ Deliciosa: ความแตกต่างที่คุณควรรู้

Monstera Borsigiana กับ Deliciosa: ความแตกต่างที่คุณควรรู้



Monstera เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องใบขนาดใหญ่ที่มีลวดลายแปลกตา แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามี Monstera สองสายพันธุ์ที่มักสับสนกัน นั่นคือ Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa ในบทความนี้ เราจะมาเจาะลึกถึงความแตกต่างระหว่าง Monstera สองสายพันธุ์นี้ เพื่อให้คุณสามารถแยกแยะความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

ขนาดและรูปร่าง



ความแตกต่างที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งระหว่าง Monstera Borsigiana และ Deliciosa คือขนาดและรูปร่างของใบ Monstera Borsigiana มีใบที่เล็กกว่า โดยทั่วไปแล้วจะมีความยาวประมาณ 20-30 เซนติเมตร ในขณะที่ Monstera Deliciosa มีใบที่ใหญ่กว่ามาก โดยอาจยาวได้ถึง 60 เซนติเมตร นอกจากนี้ ใบของ Monstera Borsigiana มักจะมีรูปร่างกลมมากกว่าในขณะที่ใบของ Monstera Deliciosa มีรูปร่างที่แหลมกว่า

ลวดลายใบ



อีกหนึ่งความแตกต่างที่สำคัญคือลวดลายใบ Monstera Borsigiana มีใบที่มีลวดลายที่ซับซ้อนและมีรูพรุนมากกว่า Monstera Deliciosa ใบของ Monstera Borsigiana มักจะมีรูขนาดเล็กและไม่สม่ำเสมอจำนวนมาก ในขณะที่ใบของ Monstera Deliciosa มีรูขนาดใหญ่และเป็นระเบียบมากกว่า

ก้านใบ



ความแตกต่างอีกอย่างหนึ่งที่สังเกตได้คือก้านใบ Monstera Borsigiana มีก้านใบที่สั้นและหนากว่า Monstera Deliciosa ก้านใบของ Monstera Borsigiana มักจะมีสีเขียวเข้มและมีร่องที่เด่นชัด ในขณะที่ก้านใบของ Monstera Deliciosa มีความยาวและบางกว่า และมักจะมีสีเขียวอ่อนกว่า

การดูแล



โดยทั่วไปแล้ว Monstera Borsigiana และ Deliciosa มีความต้องการในการดูแลที่คล้ายคลึงกัน ทั้งสองสายพันธุ์ชอบแสงแดดแบบกรองและดินที่ระบายน้ำได้ดี อย่างไรก็ตาม Monstera Borsigiana ทนต่อความแห้งแล้งได้ดีกว่า Monstera Deliciosa ดังนั้นจึงสามารถรดน้ำได้น้อยกว่า

สรุป



Monstera Borsigiana และ Deliciosa เป็นไม้ประดับที่สวยงามทั้งคู่ แต่ก็มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการที่ควรคำนึงถึงเมื่อเลือกสายพันธุ์ที่เหมาะกับคุณ หากคุณกำลังมองหา Monstera ที่มีใบขนาดเล็กและมีลวดลายที่ซับซ้อน Monstera Borsigiana เป็นตัวเลือกที่ดี หากคุณกำลังมองหา Monstera ที่มีใบขนาดใหญ่และมีลวดลายที่เป็นระเบียบมากกว่า Monstera Deliciosa เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกสายพันธุ์ใด คุณก็สามารถเพลิดเพลินกับความงามเขียวขจีของ Monstera ได้อย่างแน่นอน

0