รู้จักกับ Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa: สองสายพันธุ์มอนสเตอร่าที่คุณควรรู้

Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa: ความแตกต่างที่คุณควรรู้

Monstera เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องใบขนาดใหญ่ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามี Monstera หลากหลายสายพันธุ์ และสองสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa แม้ว่าทั้งสองสายพันธุ์นี้จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ก็มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการที่คุณควรรู้

ลักษณะทางกายภาพ

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่สุดระหว่าง Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa อยู่ที่ลักษณะทางกายภาพ ใบของ Monstera Borsigiana มีขนาดเล็กกว่าและมีแฉกน้อยกว่าเมื่อเทียบกับใบของ Monstera Deliciosa นอกจากนี้ Monstera Borsigiana ยังมีก้านใบที่สั้นกว่าและลำต้นที่บางกว่าอีกด้วย

การเจริญเติบโต

Monstera Borsigiana เป็นสายพันธุ์ที่เจริญเติบโตช้ากว่าเมื่อเทียบกับ Monstera Deliciosa Monstera Borsigiana อาจใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาใบที่มีแฉกเต็มรูปแบบ ในขณะที่ Monstera Deliciosa สามารถพัฒนาใบที่มีแฉกเต็มรูปแบบได้ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน นอกจากนี้ Monstera Borsigiana ยังมีแนวโน้มที่จะมีขนาดเล็กกว่า Monstera Deliciosa เมื่อโตเต็มที่

การดูแล

Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa มีความต้องการในการดูแลที่คล้ายคลึงกัน ทั้งสองสายพันธุ์ชอบดินที่ระบายน้ำได้ดีและแสงแดดอ้อมๆ อย่างไรก็ตาม Monstera Borsigiana อาจทนต่อสภาพแสงน้อยได้ดีกว่า Monstera Deliciosa เล็กน้อย นอกจากนี้ Monstera Borsigiana ยังต้องการน้ำน้อยกว่า Monstera Deliciosa เล็กน้อย

สรุป

Monstera Borsigiana และ Monstera Deliciosa เป็นสายพันธุ์มอนสเตอร่าที่สวยงามทั้งคู่ แต่ก็มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกสายพันธุ์ใดสายพันธุ์หนึ่ง หากคุณกำลังมองหาสายพันธุ์ที่เจริญเติบโตช้ากว่าและมีขนาดเล็กกว่า Monstera Borsigiana อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่ถ้าคุณกำลังมองหาสายพันธุ์ที่เจริญเติบโตเร็วกว่าและมีใบที่ใหญ่กว่า Monstera Deliciosa อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

0