รู้จักกับ Monstera Giant ด่าง ต้นไม้มงคลสุดฮิตที่กำลังมาแรง

Monstera Giant ด่าง ต้นไม้มงคลสุดฮิตที่กำลังมาแรง

Monstera Giant ด่าง หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Monstera Deliciosa ด่าง เป็นต้นไม้มงคลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยใบขนาดใหญ่สีเขียวเข้มที่มีลวดลายด่างสีขาวหรือสีเหลืองอ่อน นับเป็นไม้ประดับยอดนิยมที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามแปลกตาและมีความเชื่อว่าช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ปลูก จึงทำให้ Monstera Giant ด่างเป็นที่ต้องการของนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้เป็นอย่างมาก

ถิ่นกำเนิดและลักษณะทั่วไป

Monstera Giant ด่างมีถิ่นกำเนิดในป่าฝนเขตร้อนของอเมริกากลางและอเมริกาใต้ เป็นไม้เลื้อยที่มีลำต้นอวบน้ำและมีรากอากาศที่ใช้ยึดเกาะกับต้นไม้หรือสิ่งอื่นๆ ใบของ Monstera Giant ด่างมีขนาดใหญ่เป็นรูปหัวใจ มีรอยแยกหรือรูบริเวณกลางใบ ลักษณะเด่นที่ทำให้ Monstera Giant ด่างเป็นที่นิยมคือลวดลายด่างสีขาวหรือสีเหลืองอ่อนบนใบ ซึ่งเกิดจากการกลายพันธุ์ทางธรรมชาติ

ความเชื่อและความหมายมงคล

ในประเทศไทย Monstera Giant ด่างเป็นที่รู้จักในชื่อว่า "ต้นกวักมรกต" มีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมสิริมงคลด้านการเงิน โชคลาภ และความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ ใบของ Monstera Giant ด่างที่มีรูหรือรอยแยกยังมีความหมายถึงการเปิดรับโชคลาภและความสำเร็จเข้ามาในชีวิตอีกด้วย

การดูแลรักษา

Monstera Giant ด่างเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ไม่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เพียงแค่รดน้ำเมื่อดินแห้งสนิทและให้ปุ๋ยละลายช้าทุกๆ 2-3 เดือน หลีกเลี่ยงการรดน้ำมากเกินไปเพราะอาจทำให้รากเน่าได้ Monstera Giant ด่างชอบแสงแดดรำไรหรือแสงแดดอ่อนๆ ไม่ควรโดนแดดจัดโดยตรงเพราะอาจทำให้ใบไหม้ได้

Monstera Giant ด่างเป็นต้นไม้ที่สวยงามและมีความหมายมงคลเหมาะสำหรับปลูกประดับทั้งภายในและภายนอกอาคาร ด้วยความเชื่อที่ว่าช่วยเสริมสิริมงคลด้านการเงินและความโชคดี จึงทำให้ Monstera Giant ด่างเป็นต้นไม้ยอดนิยมที่กำลังมาแรงในขณะนี้

0