รู้จักกับ Monstera สายพันธุ์ต่างๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน

Monstera สายพันธุ์ต่างๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน

Monstera เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องใบขนาดใหญ่รูปทรงแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า Monstera มีสายพันธุ์ที่หลากหลายมากกว่าที่คุณคิด มาทำความรู้จักกับ Monstera สายพันธุ์ต่างๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อนกันดีกว่า

Monstera deliciosa

Monstera deliciosa หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera ใบใหญ่ เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยใบขนาดใหญ่เป็นเอกลักษณ์ที่มีรอยหยักลึกและรูพรุนทั่วทั้งใบ Monstera deliciosa เป็นไม้เลื้อยที่สามารถเจริญเติบโตได้สูงถึง 20 ฟุตเมื่อปลูกในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

Monstera adansonii

Monstera adansonii หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera ใบเล็ก เป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็กกว่า Monstera deliciosa ใบมีขนาดเล็กกว่าและมีรอยหยักตื้นกว่า Monstera adansonii เป็นไม้เลื้อยที่สามารถเจริญเติบโตได้สูงถึง 10 ฟุตเมื่อปลูกในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

Monstera obliqua

Monstera obliqua หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera ใบแฉก เป็นสายพันธุ์ที่มีใบแฉกเป็นเอกลักษณ์ ใบมีขนาดเล็กกว่า Monstera deliciosa และ Monstera adansonii และมีรอยแยกหรือรูพรุนมากมายทั่วทั้งใบ Monstera obliqua เป็นไม้เลื้อยที่สามารถเจริญเติบโตได้สูงถึง 6 ฟุตเมื่อปลูกในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

Monstera siltepecana

Monstera siltepecana หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera ใบกลม เป็นสายพันธุ์ที่มีใบกลมเป็นเอกลักษณ์ ใบมีขนาดเล็กกว่า Monstera deliciosa และ Monstera adansonii และมีรอยหยักตื้นๆ Monstera siltepecana เป็นไม้เลื้อยที่สามารถเจริญเติบโตได้สูงถึง 10 ฟุตเมื่อปลูกในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

Monstera karstenianum

Monstera karstenianum หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera ใบลาย เป็นสายพันธุ์ที่มีใบลายเป็นเอกลักษณ์ ใบมีขนาดเล็กกว่า Monstera deliciosa และ Monstera adansonii และมีลวดลายหรือเส้นประสีขาวทั่วทั้งใบ Monstera karstenianum เป็นไม้เลื้อยที่สามารถเจริญเติบโตได้สูงถึง 6 ฟุตเมื่อปลูกในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

นี่เป็นเพียงไม่กี่สายพันธุ์จาก Monstera สายพันธุ์ต่างๆ ที่มีอยู่ ด้วยความหลากหลายของสายพันธุ์ที่มีอยู่ คุณจึงสามารถค้นหา Monstera ที่เหมาะกับความต้องการและรสนิยมของคุณได้อย่างแน่นอน

0