กระถางดินเผา มินิมอล เติมเต็มความมินิมอลให้บ้านคุณ

กระถางดินเผา มินิมอลคืออะไร

กระถางดินเผา มินิมอล คือ กระถางที่ทำจากดินเผาซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติ โดยมีเอกลักษณ์ที่เรียบง่าย ไม่เน้นลวดลายฉูดฉาด เน้นโทนสีธรรมชาติอย่างสีน้ำตาลหรือสีขาว มีรูปทรงที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน โดยมักจะเป็นทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยม หรือทรงกระบอก ซึ่งความมินิมอลของกระถางประเภทนี้จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี

ข้อดีของการใช้กระถางดินเผา มินิมอล

- ระบายน้ำได้ดี กระถางดินเผามีรูพรุนเล็กๆ ทั่วทั้งกระถาง ช่วยให้น้ำระบายออกได้ดี ลดปัญหาการรากเน่าของต้นไม้

- ทนทาน กระถางดินเผาทำจากดินที่ผ่านการเผาจนแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ ไม่แตกหักง่าย

- เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดินเผาเป็นวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ ไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

- ราคาประหยัด กระถางดินเผามีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับกระถางประเภทอื่นๆ

- สวยงาม ความเรียบง่ายของกระถางดินเผา มินิมอล ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้อย่างลงตัว

ไอเดียการจัดสวนด้วยกระถางดินเผา มินิมอล

- จัดสวนแนวตั้ง ใช้กระถางดินเผาขนาดเล็กแขวนเรียงซ้อนกันเป็นชั้นๆ เพื่อจัดสวนแนวตั้ง ประหยัดพื้นที่และเพิ่มความสวยงามให้กับผนังบ้าน

- จัดสวนในบ้าน นำกระถางดินเผาขนาดเล็กมาวางบนชั้นวางหรือโต๊ะในบ้าน เพื่อเพิ่มความสดชื่นและความเป็นธรรมชาติให้กับพื้นที่ภายในบ้าน

- จัดสวนนอกบ้าน จัดวางกระถางดินเผาขนาดใหญ่บริเวณสวนหน้าบ้านหรือระเบียง เพื่อปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่หรือไม้พุ่ม ช่วยเพิ่มความร่มรื่นและความสวยงามให้กับสวน

- จัดสวนถาด ใช้กระถางดินเผาตื้นๆ มาจัดสวนถาด โดยปลูกต้นไม้ขนาดเล็กหรือไม้ประดับที่มีสีสันสดใส ช่วยเพิ่มความน่ารักและความสดชื่นให้กับสวนขนาดเล็ก

- จัดสวนกระถางแขวน นำกระถางดินเผาขนาดเล็กมาแขวนกับราวระเบียงหรือต้นไม้ เพื่อปลูกไม้เลื้อยหรือไม้ดอกที่มีสีสันสดใส ช่วยเพิ่มความสวยงามและความร่มรื่นให้กับพื้นที่กลางแจ้ง

0