ตกแต่งสวนสวยด้วยกระถางแขวนสุดเก๋

กระถางแขวนสวย ๆ ไอเทมตกแต่งสวนสุดเก๋



กระถางแขวนเป็นไอเท็มตกแต่งสวนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับสวนแล้ว ยังช่วยประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด กระถางแขวนจึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

กระถางแขวนมีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นกระถางแขวนแบบพลาสติก กระถางแขวนแบบเซรามิก กระถางแขวนแบบเหล็ก หรือแม้แต่กระถางแขวนแบบไม้ไผ่ ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป

กระถางแขวนแบบพลาสติก



กระถางแขวนแบบพลาสติกมีราคาถูก น้ำหนักเบา และทนทานต่อสภาพอากาศ แต่ก็อาจจะดูไม่สวยงามเท่ากระถางแขวนแบบอื่น ๆ

กระถางแขวนแบบเซรามิก



กระถางแขวนแบบเซรามิกมีความสวยงาม ทนทาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่ก็มีราคาแพงและน้ำหนักมาก

กระถางแขวนแบบเหล็ก



กระถางแขวนแบบเหล็กมีความแข็งแรง ทนทาน และสามารถทนต่อสภาพอากาศได้ดี แต่ก็อาจจะเกิดสนิมได้หากไม่ได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง

กระถางแขวนแบบไม้ไผ่



กระถางแขวนแบบไม้ไผ่มีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ก็อาจจะไม่ทนทานเท่ากระถางแขวนแบบอื่น ๆ

เมื่อเลือกกระถางแขวนได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเลือกต้นไม้ที่จะนำมาปลูก โดยควรเลือกต้นไม้ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา เพื่อไม่ให้กระถางแขวนรับน้ำหนักมากเกินไป

การดูแลรักษากระถางแขวนก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่รดน้ำต้นไม้เป็นประจำ และหมั่นตัดแต่งกิ่งที่แห้งหรือตายออกเป็นประจำเท่านั้นเอง

กระถางแขวนเป็นไอเทมตกแต่งสวนที่สวยงามและใช้งานได้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด หากคุณกำลังมองหาวิธีเพิ่มความสวยงามให้กับสวนของคุณ กระถางแขวนก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

0