กวักมรกต แตกหน่อ งอกงามอุดมโชคลาภ เสริมดวงการเงินให้ปังยิ่งขึ้น

กวักมรกต ต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ

กวักมรกต เป็นต้นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกไว้ประดับบ้านและที่ทำงานกันอย่างแพร่หลาย ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และยังช่วยปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ อีกด้วย

ลักษณะของต้นกวักมรกต

กวักมรกตมีลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ลำต้นอวบน้ำ ใบมีสีเขียวสดใสเป็นมันวาว รูปร่างคล้ายใบโพธิ์ แต่ปลายใบจะแหลมกว่าเล็กน้อย ขอบใบหยักเป็นคลื่นเล็กน้อย

ความเชื่อเกี่ยวกับต้นกวักมรกต

คนไทยโบราณมีความเชื่อว่าต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา โดยเชื่อว่าหากปลูกต้นกวักมรกตไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน จะช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้ามาให้ไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่าต้นกวักมรกตสามารถช่วยปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ได้อีกด้วย

การปลูกและดูแลต้นกวักมรกต

การปลูกต้นกวักมรกตนั้นไม่ยาก สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน โดยควรเลือกใช้ดินร่วนซุยที่ระบายน้ำได้ดี และควรปลูกในที่ที่มีแสงแดดรำไรหรือแดดอ่อนๆ

การดูแลต้นกวักมรกตก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่รดน้ำให้ชุ่มสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และควรใส่ปุ๋ยสูตรเสมอๆ เดือนละ 1 ครั้ง ก็จะช่วยให้ต้นกวักมรกตเจริญเติบโตได้ดีและแตกหน่อใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ

การแตกหน่อของต้นกวักมรกต

การแตกหน่อของต้นกวักมรกตเป็นสัญญาณที่ดีที่บ่งบอกว่าต้นกวักมรกตกำลังเจริญเติบโตได้ดีและมีสุขภาพแข็งแรง โดยปกติแล้วต้นกวักมรกตจะแตกหน่อใหม่ๆ ออกมาจากโคนต้นหรือจากบริเวณข้อของใบ

ความเชื่อเกี่ยวกับการแตกหน่อของต้นกวักมรกต

คนไทยโบราณมีความเชื่อว่าหากต้นกวักมรกตแตกหน่อใหม่ๆ ออกมาเป็นจำนวนมาก จะยิ่งช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาเข้ามาให้เจ้าของอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่าการที่ต้นกวักมรกตแตกหน่อใหม่ๆ ออกมาเป็นสัญญาณที่ดีที่บ่งบอกว่าเจ้าของกำลังจะมีโชคมีลาภหรือมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

การดูแลต้นกวักมรกตเมื่อแตกหน่อ

เมื่อต้นกวักมรกตแตกหน่อใหม่ๆ ออกมา ควรหมั่นรดน้ำและใส่ปุ๋ยให้เป็นประจำเพื่อช่วยให้หน่อใหม่ๆ เจริญเติบโตได้ดีและแข็งแรง โดยควรเลือกใช้ปุ๋ยสูตรเสมอๆ หรือปุ๋ยสูตรเร่งใบก็ได้

นอกจากนี้ยังควรหมั่นสังเกตอาการของต้นกวักมรกต หากพบว่ามีใบเหลืองหรือใบร่วง ควรรีบตัดแต่งใบที่เสียออกไปและเปลี่ยนดินปลูกใหม่เพื่อป้องกันการเกิดโรคหรือแมลงศัตรูพืช

ประโยชน์ของต้นกวักมรกต

นอกจากความเชื่อเรื่องการเสริมโชคลาภและการปกป้องคุ้มครองแล้ว ต้นกวักมรกตยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ได้แก่

- ช่วยฟอกอากาศภายในบ้านหรือที่ทำงาน

- ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ

- ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล

- ช่วยตกแต่งบ้านหรือที่ทำงานให้ดูสวยงามและมีชีวิตชีวา

หากคุณกำลังมองหาต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและปกป้องคุ้มครองให้กับคุณและครอบครัว ต้นกวักมรกตเป็นตัวเลือกที่ดีที่คุณไม่ควรพลาด

0