ดอกไม้กระถางออกดอกตลอดปี เติมสีสันให้บ้านสวยสดชื่น

ดอกไม้กระถางออกดอกตลอดปี

ดอกไม้เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความสวยงามให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี แต่การจะหาพันธุ์ดอกไม้ที่ออกดอกตลอดปีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้เราจึงมีดอกไม้กระถาง 5 ชนิดที่ออกดอกตลอดปีมาฝากกัน รับรองว่าจะช่วยเติมสีสันให้บ้านของคุณสวยสดชื่นอยู่เสมอ

1. บานชื่น

บานชื่นเป็นดอกไม้ที่ปลูกง่ายและออกดอกได้ตลอดทั้งปี ดอกมีหลากหลายสีสัน เช่น ชมพู ม่วง ขาว เหลือง และส้ม บานชื่นชอบแดดจัดและดินร่วนซุย สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและแปลงปลูก

2. ดาวกระจาย

ดาวกระจายเป็นดอกไม้ที่ออกดอกเป็นช่อ มีกลีบดอกซ้อนกันเป็นชั้นๆ ดอกมีสีสันสดใส เช่น ชมพู ม่วง ขาว เหลือง และส้ม ดาวกระจายชอบแดดจัดและดินร่วนซุย สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและแปลงปลูก

3. เข็ม

เข็มเป็นดอกไม้ที่ออกดอกเป็นช่อ มีกลีบดอกเรียวแหลม ดอกมีสีสันหลากหลาย เช่น แดง ชมพู ขาว เหลือง และส้ม เข็มชอบแดดจัดและดินร่วนซุย สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและแปลงปลูก

4. พุด

Pudding เป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม ออกดอกเป็นช่อ มีกลีบดอกซ้อนกันเป็นชั้นๆ ดอกมีสีขาวหรือเหลือง พุดชอบแดดรำไรและดินร่วนซุย สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและแปลงปลูก

5. โมก

โมกเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม ออกดอกเป็นช่อ มีกลีบดอกซ้อนกันเป็นชั้นๆ ดอกมีสีขาวหรือเหลือง โมกชอบแดดจัดและดินร่วนซุย สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและแปลงปลูก

การปลูกดอกไม้กระถางออกดอกตลอดปีนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เลือกพันธุ์ดอกไม้ที่เหมาะสมและดูแลอย่างถูกวิธี รับรองว่าบ้านของคุณจะสวยสดชื่นอยู่เสมอ

0