ตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้สวยๆ ในสไตล์ IKEA

การตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านของเราได้เป็นอย่างดี และสำหรับใครที่กำลังมองหากระถางต้นไม้สวยๆ ไว้สำหรับปลูกต้นไม้ประดับบ้านอยู่ละก็ วันนี้เราจะพาไปดูไอเดียกระถางต้นไม้จาก IKEA กันค่ะ

IKEA เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านชื่อดังจากสวีเดน ที่มีสินค้าให้เลือกหลากหลายสไตล์ รวมถึงกระถางต้นไม้ด้วย ซึ่งกระถางต้นไม้ของ IKEA นั้นมีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายขนาด หลายวัสดุ และหลายสีสันเลยทีเดียว

## ประเภทของกระถางต้นไม้ IKEA

กระถางต้นไม้ IKEA นั้นมีให้เลือกหลากหลายประเภท โดยแบ่งตามวัสดุที่ใช้ทำได้ดังนี้

- กระถางต้นไม้เซรามิก เป็นกระถางต้นไม้ที่ทำจากดินเผาเคลือบผิวมัน ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักมาก เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง

- กระถางต้นไม้พลาสติก เป็นกระถางต้นไม้ที่ทำจากพลาสติก ซึ่งมีน้ำหนักเบาและราคาถูก เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก

- กระถางต้นไม้โลหะ เป็นกระถางต้นไม้ที่ทำจากโลหะ เช่น เหล็กหรืออลูมิเนียม ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักมาก เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่

- กระถางต้นไม้ไม้ เป็นกระถางต้นไม้ที่ทำจากไม้ ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติและมีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง

## ขนาดของกระถางต้นไม้ IKEA

กระถางต้นไม้ IKEA นั้นมีให้เลือกหลากหลายขนาด โดยวัดจากเส้นผ่านศูนย์กลางของปากกระถาง ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 10 เซนติเมตรไปจนถึง 50 เซนติเมตรเลยทีเดียว ดังนั้นจึงสามารถเลือกขนาดกระถางให้เหมาะกับขนาดของต้นไม้ได้

## สีสันของกระถางต้นไม้ IKEA

กระถางต้นไม้ IKEA นั้นมีให้เลือกหลากหลายสีสัน ทั้งสีพื้น สีลวดลาย และสีเมทัลลิก ซึ่งสามารถเลือกสีกระถางให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านได้

## ไอเดียการเลือกกระถางต้นไม้ IKEA

ในการเลือกกระถางต้นไม้ IKEA นั้น ควรคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ดังนี้

- ขนาดของต้นไม้ ควรเลือกกระถางต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่กว่าขนาดของต้นไม้เล็กน้อย เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเจริญเติบโตของราก

- วัสดุของกระถางต้นไม้ ควรเลือกวัสดุของกระถางต้นไม้ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่ตั้ง เช่น หากตั้งไว้กลางแจ้งควรเลือกกระถางต้นไม้ที่ทนแดดทนฝนได้ดี

- สีสันของกระถางต้นไม้ ควรเลือกสีสันของกระถางต้นไม้ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน

- ราคาของกระถางต้นไม้ ควรเลือกกระถางต้นไม้ที่มีราคาเหมาะสมกับงบประมาณ

หากใครกำลังมองหากระถางต้นไม้สวยๆ ไว้สำหรับปลูกต้นไม้ประดับบ้านอยู่ละก็ ลองแวะไปดูที่ IKEA กันได้นะคะ รับรองว่ามีกระถางต้นไม้ให้เลือกหลากหลายแบบ หลายขนาด หลายวัสดุ และหลายสีสันเลยทีเดียว

0