ต้น กวัก มรกต ออกดอก เลขเด็ด ความเชื่อและความศรัทธาที่สืบทอดกันมา

ต้น กวัก มรกต ต้นไม้แห่งโชคลาภ

ต้น กวัก มรกต เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ เพราะมีความเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้แห่งโชคลาภและความร่ำรวย โดยเฉพาะเมื่อต้น กวัก มรกต ออกดอก จะยิ่งเป็นสิริมงคลเป็นอย่างมาก

ต้น กวัก มรกต มีลักษณะใบเรียวยาวเป็นสีเขียวเข้ม มีความมันวาวคล้ายหยก จึงเป็นที่มาของชื่อ กวัก มรกต นอกจากนี้ ต้น กวัก มรกต ยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนและแห้งแล้งได้ดี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลามากนัก

ความเชื่อเกี่ยวกับต้น กวัก มรกต ออกดอก

ตามความเชื่อของคนไทยโบราณ เชื่อว่าต้น กวัก มรกต เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถนำโชคลาภและความร่ำรวยมาให้แก่ผู้ปลูก โดยเฉพาะเมื่อต้น กวัก มรกต ออกดอก จะยิ่งเป็นสิริมงคลเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าสิ่งดีๆ กำลังจะเข้ามาในชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่ออีกว่า หากต้น กวัก มรกต ออกดอกในช่วงวันพระ จะยิ่งเป็นสิริมงคลเป็นทวีคูณ และหากดอกของต้น กวัก มรกต มีจำนวนมาก ก็ยิ่งบ่งบอกว่าโชคลาภกำลังจะมาเยือนในเร็วๆ นี้

ต้น กวัก มรกต ออกดอก เลขเด็ด

สำหรับนักเสี่ยงโชคทั้งหลาย เชื่อว่าการที่ต้น กวัก มรกต ออกดอก ถือเป็นเรื่องมงคลที่อาจนำโชคลาภมาให้ ดังนั้น จึงมีการนำจำนวนดอกของต้น กวัก มรกต มาตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชค โดยมีความเชื่อดังนี้

- หากต้น กวัก มรกต ออกดอก 1-2 ดอก ให้ตีเป็นเลข 1 หรือ 2

- หากต้น กวัก มรกต ออกดอก 3-4 ดอก ให้ตีเป็นเลข 3 หรือ 4

- หากต้น กวัก มรกต ออกดอก 5-6 ดอก ให้ตีเป็นเลข 5 หรือ 6

- หากต้น กวัก มรกต ออกดอก 7-8 ดอก ให้ตีเป็นเลข 7 หรือ 8

- หากต้น กวัก มรกต ออกดอก 9-10 ดอก ให้ตีเป็นเลข 9 หรือ 0

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเรื่องเลขเด็ดจากต้น กวัก มรกต ออกดอก เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับ ดังนั้น จึงควรเล่นด้วยความสนุกสนานและไม่ควรทุ่มเงินมากจนเกินไป

สรุปแล้ว ต้น กวัก มรกต เป็นต้นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ เพราะมีความเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้แห่งโชคลาภและความร่ำรวย โดยเฉพาะเมื่อต้น กวัก มรกต ออกดอก จะยิ่งเป็นสิริมงคลเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเรื่องเลขเด็ดจากต้น กวัก มรกต ออกดอก เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับ ดังนั้น จึงควรเล่นด้วยความสนุกสนานและไม่ควรทุ่มเงินมากจนเกินไป

0