ต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่า: 6 สายพันธุ์ที่คุณอาจไม่รู้จัก

มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ยอดนิยมที่รู้จักกันในใบขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีต้นไม้หลายชนิดที่คล้ายกับมอนสเตอร่ามาก? ต้นไม้เหล่านี้มีลักษณะใบที่คล้ายกัน แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้โดดเด่น มาสำรวจต้นไม้ 6 ชนิดที่คล้ายมอนสเตอร่ากันดีกว่า

ฟิโลเดนดรอน

ฟิโลเดนดรอนเป็นสกุลของต้นไม้ที่ประกอบด้วยกว่า 400 ชนิด หลายชนิดมีใบที่คล้ายกับใบมอนสเตอร่า เช่น ฟิโลเดนดรอนเรดอิมพีเรียลที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันและมีแถบสีแดงสด ฟิโลเดนดรอนทวิสต์ที่มีใบหยักเว้าลึก และฟิโลเดนดรอนฮาร์ทลีฟที่มีใบรูปหัวใจที่โดดเด่น

สวิสชีสแพลนท์

สวิสชีสแพลนท์ (Monstera adansonii) เป็นไม้เลื้อยที่เกี่ยวข้องกับมอนสเตอร่า ใบของสวิสชีสแพลนท์มีรูพรุนคล้ายกับใบของมอนสเตอร่า แต่มีขนาดเล็กกว่าและมีรูปร่างที่แตกต่างกันเล็กน้อย สวิสชีสแพลนท์เป็นไม้เลื้อยที่เติบโตได้ดีในสภาพที่มีแสงแดดรำไรและมีความชื้นสูง

ราฟิโดฟอร่า

ราฟิโดฟอร่าเป็นสกุลของไม้เลื้อยที่ประกอบด้วยกว่า 100 ชนิด ราฟิโดฟอร่าหลายชนิดมีใบที่คล้ายกับใบมอนสเตอร่า เช่น ราฟิโดฟอร่าเททราสเปอร์มาที่มีใบขนาดใหญ่เป็นมันและมีแฉกหยักลึก ราฟิโดฟอร่าคริสตัลลิน่าที่มีใบสีเขียวอ่อนเป็นมันและมีจุดสีเงิน และราฟิโดฟอร่าแดเนียลที่มีใบรูปหัวใจที่มีแถบสีขาว

สไปร์แอนธ์

สไปร์แอนธ์เป็นสกุลของต้นไม้ที่ประกอบด้วยกว่า 20 ชนิด หลายชนิดมีใบที่คล้ายกับใบมอนสเตอร่า เช่น สไปร์แอนธ์เอเลแกนส์ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันและมีแถบสีเงิน สไปร์แอนธ์ฟอร์โมซ่าที่มีใบขนาดใหญ่เป็นมันและมีแฉกหยักลึก และสไปร์แอนธ์เซนซิทีวาที่มีใบรูปหัวใจที่มีจุดสีเงิน

เซรามาเนียม

เซรามาเนียมเป็นสกุลของต้นไม้ที่ประกอบด้วยกว่า 100 ชนิด หลายชนิดมีใบที่คล้ายกับใบมอนสเตอร่า เช่น เซรามาเนียมมาคูลาตัมที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันและมีจุดสีเงิน เซรามาเนียมเร็กซ์ที่มีใบขนาดใหญ่เป็นมันและมีแฉกหยักลึก และเซรามาเนียมซิลเวอร์คลาวด์ที่มีใบสีเขียวอ่อนเป็นมันและมีแถบสีขาว

มอนสเตอร่า อแดนโซนี

มอนสเตอร่า อแดนโซนีเป็นไม้เลื้อยที่เกี่ยวข้องกับมอนสเตอร่า ใบของมอนสเตอร่า อแดนโซนีมีรูพรุนคล้ายกับใบของมอนสเตอร่า แต่มีขนาดเล็กกว่าและมีรูปร่างที่แตกต่างกันเล็กน้อย มอนสเตอร่า อแดนโซนีเป็นไม้เลื้อยที่เติบโตได้ดีในสภาพที่มีแสงแดดรำไรและมีความชื้นสูง

0