ต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่า: เติมเต็มบ้านของคุณด้วยความเขียวชอุ่ม

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่า! หากคุณเป็นคนรักต้นไม้ที่กำลังมองหาพืชที่โดดเด่นและดูแลรักษาง่าย มอนสเตอร่าอาจเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณต้องการสำรวจตัวเลือกอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน เราได้รวบรวมรายชื่อต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่าที่คุณอาจชื่นชอบ

ต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่าที่คุณจะหลงรัก

1. ฟิโลเดนดรอน

ฟิโลเดนดรอนเป็นสกุลของพืชในวงศ์ Araceae ซึ่งมีสายพันธุ์ที่หลากหลายให้เลือก พันธุ์ที่คล้ายมอนสเตอร่ามากที่สุดคือฟิโลเดนดรอน Xanadu ซึ่งมีใบสีเขียวเข้มเป็นมันและแฉกคล้ายกับมอนสเตอร่า นอกจากนี้ยังมีฟิโลเดนดรอนสายพันธุ์อื่นๆ ที่มีใบแฉกที่ไม่เหมือนใคร เช่น ฟิโลเดนดรอน Birkin และฟิโลเดนดรอน Pink Princess

2. สวิสชีสแพลนท์

สวิสชีสแพลนท์ (Monstera adansonii) เป็นไม้เลื้อยในวงศ์ Araceae ที่มีใบกลมขนาดใหญ่ที่มีรูพรุนคล้ายกับชีสสวิส ใบของสวิสชีสแพลนท์มีสีเขียวเข้มและมีแฉกที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งทำให้เป็นไม้ประดับที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์

3. ราชินีแห่งราตรี

ราชินีแห่งราตรี (Epiphyllum oxypetalum) เป็นไม้เลื้อยในวงศ์ Cactaceae ที่มีใบแบนเป็นรูปใบหอกและมีขอบหยักคล้ายกับมอนสเตอร่า ใบของราชินีแห่งราตรีมีสีเขียวเข้มและสามารถยาวได้ถึง 12 นิ้ว ราชินีแห่งราตรีเป็นที่รู้จักจากดอกไม้สีขาวขนาดใหญ่ที่บานในเวลากลางคืนและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ

4. ตีนเป็ด

Tีนเป็ด (Monstera deliciosa) เป็นไม้เลื้อยในวงศ์ Araceae ที่มีใบขนาดใหญ่เป็นรูปหัวใจและมีแฉกที่ลึก ใบของตีนเป็ดมีสีเขียวเข้มและมีรูพรุนคล้ายกับมอนสเตอร่า ตีนเป็ดเป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากความทนทานและความสามารถในการเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแสงน้อย

5. มอนสเตอร่ามินิ

Mอนสเตอร่ามินิ (Monstera minima) เป็นไม้เลื้อยในวงศ์ Araceae ที่มีใบขนาดเล็กเป็นรูปหัวใจและมีแฉกที่ลึก ใบของมอนสเตอร่ามินิมีสีเขียวเข้มและมีรูพรุนคล้ายกับมอนสเตอร่า มอนสเตอร่ามินิเป็นไม้ประดับที่เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กหรือสำหรับผู้ที่ต้องการต้นไม้ที่ดูแลง่าย

0