ต้น สาว สันทราย ต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความรัก

ต้น สาว สันทราย เป็นต้นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกกันมาตั้งแต่โบราณ เชื่อกันว่าต้น สาว สันทราย จะช่วยเสริมโชคลาภและความรักให้กับผู้ปลูก นอกจากนี้ ต้น สาว สันทราย ยังเป็นต้นไม้ที่มีความสวยงาม สามารถปลูกประดับเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

ลักษณะของต้น สาว สันทราย

ต้น สาว สันทราย เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง มีความสูงประมาณ 5-10 เมตร ลำต้นมีสีน้ำตาลอมเทา เปลือกต้นเรียบหรือแตกเป็นร่องตื้นๆ ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับกันเป็น 2 แถวตามกิ่ง ใบมีรูปร่างรีหรือรูปไข่กลับ ปลายใบแหลม โคนใบมน ขอบใบหยักเป็นฟันเลื่อยเล็กน้อย ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกออกเป็นช่อกระจุกที่ปลายกิ่ง แต่ละช่อประกอบด้วยดอกย่อยจำนวนมาก ดอกมีสีขาวหรือสีชมพูอ่อน ผลเป็นผลสดทรงกลม มีขนาดเล็ก ผลอ่อนมีสีเขียว เมื่อสุกแล้วจะเปลี่ยนเป็นสีแดง

ความเชื่อเกี่ยวกับต้น สาว สันทราย

คนไทยโบราณมีความเชื่อว่า ต้น สาว สันทราย เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความรักให้กับผู้ปลูก โดยเชื่อกันว่าหากปลูกต้น สาว สันทราย ไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ้าน จะช่วยเสริมโชคลาภด้านการเงิน ส่วนหากปลูกไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน จะช่วยเสริมโชคลาภด้านความรัก

การปลูกและดูแลต้น สาว สันทราย

ต้น สาว สันทราย สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในกระถาง โดยหากปลูกในดินควรเลือกดินร่วนซุยที่ระบายน้ำได้ดี ส่วนหากปลูกในกระถางควรใช้ดินร่วนผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักในอัตรา 1:1 ต้น สาว สันทราย ชอบแสงแดดจัดหรือแสงแดดรำไร ควรรดน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ใส่ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักทุกๆ 3-4 เดือน

ประโยชน์ของต้น สาว สันทราย

ต้น สาว สันทราย นอกจากจะเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความรักแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกดังนี้

- ช่วยฟอกอากาศภายในบ้าน

- ช่วยลดมลพิษทางอากาศ

- ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ

- ช่วยสร้างความร่มรื่นให้กับบ้าน

0