ต้น หยก เขียว มรกต ต้นไม้แห่งความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง

ต้น หยก เขียว มรกต เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความเชื่อที่ว่าเป็นต้นไม้แห่งความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง จึงนิยมปลูกไว้ตามบ้านเรือน สำนักงาน หรือร้านค้า เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับสถานที่นั้นๆ นอกจากนี้ ต้น หยก เขียว มรกต ยังมีลักษณะที่สวยงาม ใบมีสีเขียวสดใสเป็นมันวาว จึงสามารถใช้ประดับตกแต่งภายในอาคารได้เป็นอย่างดี

ความเชื่อเกี่ยวกับ ต้น หยก เขียว มรกต

ต้น หยก เขียว มรกต มีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้แห่งความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง โดยเชื่อกันว่าหากปลูกต้น หยก เขียว มรกต ไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับสถานที่นั้นๆ ทำให้มีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และกิจการเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ ต้น หยก เขียว มรกต ยังมีความเชื่อว่าสามารถช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายและภูตผีปีศาจได้อีกด้วย

ลักษณะของ ต้น หยก เขียว มรกต

ต้น หยก เขียว มรกต เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็กถึงขนาดกลาง มีความสูงประมาณ 1-3 เมตร ลำต้นมีสีน้ำตาลอมเทา ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับกันตามกิ่ง ใบมีลักษณะเป็นรูปไข่หรือรูปรี ปลายใบแหลม โคนใบมน ขอบใบเรียบ ใบมีสีเขียวสดใสเป็นมันวาว ดอกออกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง ดอกมีขนาดเล็ก สีขาวหรือสีชมพูอ่อน ผลมีลักษณะเป็นผลสดทรงกลม มีสีเขียวหรือสีเหลืองเมื่อสุก

การปลูกและดูแล ต้น หยก เขียว มรกต

ต้น หยก เขียว มรกต เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและดูแลไม่ยาก สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในกระถาง โดยดินที่ใช้ปลูกควรเป็นดินร่วนซุย ระบายน้ำได้ดี และมีอินทรียวัตถุผสมอยู่ด้วย ส่วนการรดน้ำ ควรรดน้ำเมื่อดินเริ่มแห้ง โดยรดน้ำให้ชุ่มทั่วถึงบริเวณโคนต้น นอกจากนี้ ต้น หยก เขียว มรกต ยังต้องการแสงแดดในปริมาณมาก ควรปลูกในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงอย่างน้อย 6 ชั่วโมงต่อวัน

0