มอนสเตอร่า กับ พลูด่าง: ความแตกต่างที่คุณควรรู้

มอนสเตอร่า กับ พลูด่าง: ความแตกต่างที่คุณควรรู้



มอนสเตอร่าและพลูด่างเป็นไม้ประดับยอดนิยมที่มักสับสนกันได้ ทั้งสองชนิดนี้มีใบขนาดใหญ่และมีลวดลายที่โดดเด่น แต่ก็มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการที่คุณควรรู้



ลักษณะทางกายภาพ



ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่สุดระหว่างมอนสเตอร่าและพลูด่างคือลักษณะทางกายภาพของใบ มอนสเตอร่ามีใบขนาดใหญ่เป็นรูปหัวใจที่มีแฉกหรือรูที่โดดเด่น ใบของพลูด่างมีขนาดเล็กกว่าและมีรูปร่างเป็นรูปหัวใจหรือรูปไข่โดยไม่มีแฉกหรือรู



การดูแล



มอนสเตอร่าและพลูด่างมีความต้องการในการดูแลที่แตกต่างกันเล็กน้อย มอนสเตอร่าชอบแสงแดดจ้าหรือร่มเงาบางส่วนในขณะที่พลูด่างชอบแสงแดดรำไรหรือแสงแดดอ่อนๆ ทั้งสองชนิดนี้ชอบดินที่ระบายน้ำได้ดีและชื้นเล็กน้อย แต่พลูด่างทนต่อความแห้งแล้งได้มากกว่ามอนสเตอร่า



การใช้งาน



มอนสเตอร่าและพลูด่างสามารถใช้เป็นไม้ประดับในบ้านได้ทั้งคู่ มอนสเตอร่ามักใช้เป็นไม้ประดับเนื่องจากมีใบขนาดใหญ่ที่โดดเด่น พลูด่างมักใช้เป็นไม้แขวนหรือไม้คลุมดินเนื่องจากมีใบที่เล็กกว่าและมีเถาที่ยาว



สรุป



มอนสเตอร่าและพลูด่างเป็นไม้ประดับที่สวยงามทั้งคู่ที่มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการที่คุณควรรู้ ความแตกต่างเหล่านี้รวมถึงลักษณะทางกายภาพ ความต้องการในการดูแล และการใช้งาน เมื่อคุณเข้าใจความแตกต่างเหล่านี้แล้ว คุณจะสามารถเลือกพืชที่เหมาะสมที่สุดสำหรับความต้องการของคุณได้

0