ไม้มงคลลิ้นมังกร ต้นไม้เสริมโชคลาภ ปลูกง่าย โตไว แถมยังฟอกอากาศได้

ไม้มงคลลิ้นมังกร ต้นไม้เสริมโชคลาภ ปลูกง่าย โตไว แถมยังฟอกอากาศได้

คุณกำลังมองหาต้นไม้มงคลที่ปลูกง่าย โตไว แถมยังช่วยฟอกอากาศในบ้านหรือเปล่า ถ้าใช่ล่ะก็ ไม้ลิ้นมังกรคือคำตอบของคุณเลยล่ะ

ไม้ลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่มีใบยาวเรียวแหลมคล้ายลิ้น มีสีเขียวเข้มเป็นมัน มีลายพาดตามยาวของใบ ลักษณะคล้ายลิ้นของมังกร จึงได้ชื่อว่า "ลิ้นมังกร"

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายมาก แค่รดน้ำสัปดาห์ละครั้งก็พอแล้ว แถมยังทนต่อสภาพอากาศร้อนแล้งได้ดีอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก

นอกจากนี้ ต้นลิ้นมังกรยังมีสรรพคุณช่วยฟอกอากาศในบ้านได้ดีอีกด้วย โดยจะช่วยดูดซับสารพิษ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีนได้ จึงช่วยให้บรรยากาศในบ้านสดชื่นและมีสุขภาพดีขึ้น

ความเชื่อเกี่ยวกับต้นลิ้นมังกร

ตามความเชื่อของชาวจีน ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ปลูก โดยเชื่อว่าใบของต้นลิ้นมังกรนั้นเหมือนกับลิ้นของมังกร ซึ่งเป็นสัตว์มงคลที่นำโชคลาภมาให้

วิธีปลูกต้นลิ้นมังกร

การปลูกต้นลิ้นมังกรนั้นไม่ยาก เพียงแค่เตรียมดินร่วนปนทราย ผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักในอัตรา 1:1 แล้วนำต้นลิ้นมังกรลงปลูกในกระถางหรือลงดินก็ได้ รดน้ำให้ชุ่ม แล้ววางต้นลิ้นมังกรในที่ที่มีแสงแดดรำไรหรือแดดจัดก็ได้

การดูแลต้นลิ้นมังกร

การดูแลต้นลิ้นมังกรนั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแค่รดน้ำสัปดาห์ละครั้งก็พอแล้ว และควรใส่ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักทุกๆ 3 เดือนเพื่อบำรุงต้นไม้

หากปลูกต้นลิ้นมังกรในกระถาง ควรเปลี่ยนกระถางทุกๆ 1-2 ปี เพื่อให้ต้นไม้มีพื้นที่ในการเจริญเติบโตมากขึ้น

0