ต้นไม้ฟอกอากาศเศรษฐีเรือนใน ช่วยฟอกอากาศในบ้านให้บริสุทธิ์

ต้นไม้ฟอกอากาศเศรษฐีเรือนใน ช่วยฟอกอากาศในบ้านให้บริสุทธิ์

ต้นไม้ฟอกอากาศเศรษฐีเรือนใน หรือที่รู้จักกันในชื่ออื่นๆ เช่น เศรษฐีเรือนนอก เศรษฐีเรือนกลาง เป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกประดับภายในบ้านและอาคาร เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และยังมีสรรพคุณทางยาอีกมากมาย

นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมาแล้ว ต้นเศรษฐีเรือนในยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศชั้นดีที่สามารถช่วยดูดซับสารพิษและสิ่งสกปรกในอากาศได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย ซึ่งเป็นสารที่พบได้ทั่วไปในบ้านและอาคาร เช่น ในเฟอร์นิเจอร์ พรม ทินเนอร์ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ

การปลูกต้นเศรษฐีเรือนในไว้ในบ้านหรืออาคารจึงเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณมีอากาศบริสุทธิ์ไว้หายใจ และยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคุณและครอบครัวอีกด้วย

วิธีดูแลต้นเศรษฐีเรือนใน

การดูแลต้นเศรษฐีเรือนในนั้นไม่ยาก เพียงแค่หมั่นรดน้ำให้ดินชุ่มชื้นอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่อากาศแห้ง ควรรดน้ำบ่อยขึ้น และควรให้น้ำในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพราะอาจทำให้รากเน่าได้

ต้นเศรษฐีเรือนในชอบแสงแดดรำไร ไม่ควรโดนแดดจัดโดยตรง เพราะอาจทำให้ใบไหม้ได้ ควรวางต้นไม้ไว้ในบริเวณที่ได้รับแสงแดดอ่อนๆ หรือใต้ร่มไม้ใหญ่

ประโยชน์ของต้นเศรษฐีเรือนใน

- ช่วยฟอกอากาศในบ้านให้บริสุทธิ์

- ช่วยดูดซับสารพิษและสิ่งสกปรกในอากาศ

- ช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

- ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคุณและครอบครัว

0