ต้นไม้ฟอกอากาศสุดปัง ช่วยให้บ้านสะอาด สดชื่น หายใจโล่ง

ต้นไม้ฟอกอากาศสุดปัง ช่วยให้บ้านสะอาด สดชื่น หายใจโล่ง

ในยุคปัจจุบันที่มลภาวะทางอากาศเพิ่มสูงขึ้น การมีต้นไม้ฟอกอากาศดีๆ สักต้นไว้ในบ้านจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก เพราะต้นไม้เหล่านี้จะช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ในอากาศ ทำให้บรรยากาศในบ้านสะอาด สดชื่น และช่วยให้เราหายใจได้โล่งขึ้น

และนี่ก็คือต้นไม้ฟอกอากาศสุดปังที่เราอยากแนะนำให้คุณรู้จัก

1. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นต้นไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องการฟอกอากาศ โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นสารที่พบได้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น น้ำยาทำความสะอาด เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุก่อสร้าง นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังช่วยดูดซับสารเบนซีนและไตรคลอโรเอทิลีนได้อีกด้วย

2. เดหลี

เดหลีเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะสารเบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย ซึ่งเป็นสารที่พบได้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนตัว นอกจากนี้ เดหลียังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ทำให้บรรยากาศในบ้านสดชื่นขึ้น

3. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่ทนทานและฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน ซึ่งเป็นสารที่พบได้ในสี ทินเนอร์ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด นอกจากนี้ ลิ้นมังกรยังช่วยดูดซับสารคาร์บอนมอนอกไซด์ได้อีกด้วย

4. เสน่ห์จันทร์แดง

เสน่ห์จันทร์แดงเป็นต้นไม้ที่ฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสารเบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย ซึ่งเป็นสารที่พบได้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนตัว นอกจากนี้ เสน่ห์จันทร์แดงยังช่วยดูดซับสารฟอร์มาลดีไฮด์ได้อีกด้วย

5. พลูด่าง

พลูด่างเป็นต้นไม้ที่ฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน ซึ่งเป็นสารที่พบได้ในสี ทินเนอร์ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด นอกจากนี้ พลูด่างยังช่วยดูดซับสารคาร์บอนมอนอกไซด์ได้อีกด้วย

การมีต้นไม้ฟอกอากาศดีๆ สักต้นไว้ในบ้านจะช่วยให้บรรยากาศในบ้านสะอาด สดชื่น และช่วยให้เราหายใจได้โล่งขึ้น ลองเลือกต้นไม้ที่คุณชอบและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ แล้วนำมาวางไว้ในมุมโปรดของคุณ รับรองว่าคุณจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างอย่างแน่นอน

0