5 ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่ไม่ชอบแดด

ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่ไม่ชอบแดด

ในปัจจุบันที่มลภาวะทางอากาศมีมากมาย การมีต้นไม้ฟอกอากาศไว้ในบ้านจึงเป็นเรื่องจำเป็น แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่ไม่มีแสงแดดเพียงพอ ก็อาจกังวลว่าจะปลูกต้นไม้ฟอกอากาศได้หรือไม่ วันนี้เราจึงมี 5 ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่ไม่ชอบแดดมาฝากกัน

1. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เลี้ยงง่ายมาก ไม่ต้องการแสงแดดมากนัก สามารถปลูกในที่ร่มหรือกลางแจ้งก็ได้ ลิ้นมังกรมีใบยาวและหนา มีลวดลายเป็นแถบสีเขียวเข้มและสีเหลืองอ่อน ช่วยฟอกอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ชอบแดด สามารถปลูกในที่ร่มหรือกลางแจ้งก็ได้ ว่านหางจระเข้มีใบยาวและหนา มีหนามเล็กๆ ที่ขอบใบ ช่วยฟอกอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณทางยาอีกมากมาย

3. เดหลี

เดหลีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่นิยมปลูกในบ้าน เพราะมีใบที่สวยงามและช่วยฟอกอากาศได้ดี เดหลีชอบอยู่ในที่ร่มหรือที่มีแสงแดดรำไร ช่วยฟอกอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

4. พลูด่าง

พลูด่างเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เลี้ยงง่ายมาก ไม่ต้องการแสงแดดมากนัก สามารถปลูกในน้ำหรือในดินก็ได้ พลูด่างมีใบด่างสีเขียวและสีขาว ช่วยฟอกอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

5. เศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่นิยมปลูกในบ้าน เพราะมีใบที่สวยงามและช่วยฟอกอากาศได้ดี เศรษฐีเรือนในชอบอยู่ในที่ร่มหรือที่มีแสงแดดรำไร ช่วยฟอกอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

ต้นไม้ฟอกอากาศทั้ง 5 ชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ไม่ต้องการแสงแดดมากนัก เหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่ไม่มีแสงแดดเพียงพอ หากคุณกำลังมองหาต้นไม้ฟอกอากาศมาไว้ในบ้าน ลองเลือกต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้ดูนะคะ

0