ต้นไม้ทำรั้ว ราคาประหยัด สวยงาม ทนทาน ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก

ต้นไม้ทำรั้ว ราคาประหยัด

การทำรั้วรอบบ้านหรืออาคารสถานที่ต่างๆ นอกจากจะช่วยป้องกันการบุกรุกจากภายนอกแล้ว ยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความสวยงามให้กับสถานที่นั้นๆ อีกด้วย โดยทั่วไปแล้วรั้วมักทำมาจากวัสดุต่างๆ เช่น ไม้ เหล็ก ปูน หรืออิฐ ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงและต้องใช้ช่างผู้ชำนาญในการติดตั้ง แต่หากคุณกำลังมองหารั้วราคาประหยัด สวยงาม ทนทาน ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก ขอแนะนำให้ลองใช้ต้นไม้มาทำรั้วดูค่ะ

ต้นไม้ที่นิยมนำมาทำรั้ว ได้แก่

- ไทรเกาหลี เป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน เติบโตได้ดีในดินทุกประเภท ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนและหนาวได้ดี นิยมปลูกเป็นแนวรั้วเพราะสามารถตัดแต่งทรงพุ่มได้ง่าย

- โมก เป็นไม้พุ่มขนาดกลางที่มีดอกสีขาวหรือชมพูหอมแรง ออกดอกตลอดปี ชอบดินร่วนซุยที่ระบายน้ำได้ดี ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนและหนาวได้ดีเช่นกัน

- แก้วเจ้าจอม เป็นไม้พุ่มขนาดกลางถึงใหญ่ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน เติบโตได้ดีในดินทุกประเภท ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนและหนาวได้ดี นิยมปลูกเป็นแนวรั้วเพราะสามารถตัดแต่งทรงพุ่มได้ง่าย

- ไทรอินโด เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงใหญ่ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน เติบโตได้ดีในดินทุกประเภท ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนและหนาวได้ดี นิยมปลูกเป็นแนวรั้วเพราะสามารถตัดแต่งทรงพุ่มได้ง่าย

- ไทรใบสัก เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงใหญ่ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน เติบโตได้ดีในดินทุกประเภท ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนและหนาวได้ดี นิยมปลูกเป็นแนวรั้วเพราะสามารถตัดแต่งทรงพุ่มได้ง่าย

ราคาต้นไม้ทำรั้ว

ราคาต้นไม้ทำรั้วจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด และอายุของต้นไม้ โดยทั่วไปแล้วต้นไม้ทำรั้วจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 50-200 บาทต่อต้น แต่หากเป็นต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่หรืออายุมากก็อาจมีราคาสูงกว่านี้ได้

การปลูกต้นไม้ทำรั้ว

การปลูกต้นไม้ทำรั้วนั้นไม่ยาก เพียงแค่ขุดหลุมปลูกให้มีขนาดใหญ่กว่าขนาดของรากต้นไม้ประมาณ 2 เท่า แล้วนำต้นไม้ลงปลูกโดยให้โคนต้นเสมอหรือสูงกว่าระดับดินเล็กน้อย จากนั้นกลบดินและรดน้ำให้ชุ่ม

การดูแลต้นไม้ทำรั้ว

การดูแลต้นไม้ทำรั้วนั้นก็ไม่ยากเช่นกัน เพียงแค่รดน้ำให้สม่ำเสมอโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน และหมั่นตัดแต่งกิ่งที่แห้งหรือเป็นโรคออกเป็นประจำ นอกจากนี้ควรใส่ปุ๋ยให้กับต้นไม้ทุกๆ 3-4 เดือนเพื่อช่วยให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดี

ต้นไม้ทำรั้วนอกจากจะมีราคาประหยัดแล้ว ยังสวยงาม ทนทาน ปลูกง่าย ดูแลไม่ยากอีกด้วย หากคุณกำลังมองหารั้วราคาประหยัด สวยงาม ทนทาน ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก ขอแนะนำให้ลองใช้ต้นไม้มาทำรั้วดูค่ะ

0