ต้นไม้ฟอกอากาศ ช่วยดูดสารพิษในบ้าน

ต้นไม้ฟอกอากาศ ช่วยดูดสารพิษในบ้าน

ต้นไม้เป็นสิ่งมีชีวิตที่มอบประโยชน์ให้กับมนุษย์มานับตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ต้นไม้บางชนิดยังมีสรรพคุณช่วยดูดสารพิษในอากาศได้อีกด้วย ในปัจจุบัน มลพิษทางอากาศเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้คนทั่วโลก สารพิษในอากาศสามารถก่อให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ และโรคมะเร็งได้ การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านจึงเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยลดปริมาณสารพิษในอากาศและช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้น

ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยม

มีต้นไม้หลายชนิดที่สามารถช่วยดูดสารพิษในอากาศได้ แต่ต้นไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ * ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายและมีประสิทธิภาพในการดูดสารพิษ เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน * ต้นพลูด่าง เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและสามารถช่วยดูดสารพิษ เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน ได้เช่นกัน * ต้นเศรษฐีเรือนใน เป็นต้นไม้ที่สวยงามและมีประโยชน์ ช่วยดูดสารพิษ เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน ได้ดี * ต้นเฟิร์นบอสตัน เป็นต้นไม้ที่ชอบความชื้นและช่วยดูดสารพิษ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ ไซลีน และแอมโมเนีย * ต้นยางอินเดีย เป็นต้นไม้ที่ทนทานและช่วยดูดสารพิษ เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

วิธีดูแลต้นไม้ฟอกอากาศ

การดูแลต้นไม้ฟอกอากาศไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้ * รดน้ำอย่างสม่ำเสมอ ต้นไม้ฟอกอากาศส่วนใหญ่ชอบความชื้น แต่ไม่ชอบแฉะเกินไป ให้รดน้ำเมื่อดินแห้งประมาณ 1 นิ้ว * ให้แสงแดดที่เหมาะสม ต้นไม้ฟอกอากาศส่วนใหญ่ชอบแสงแดดอ่อนๆ แต่บางชนิดก็ชอบแสงแดดจัด ให้สังเกตความต้องการของต้นไม้แต่ละชนิด * ใส่ปุ๋ยเป็นประจำ ต้นไม้ฟอกอากาศต้องการปุ๋ยเพื่อเจริญเติบโตอย่างแข็งแรง ให้ใส่ปุ๋ยตามคำแนะนำบนฉลาก * เปลี่ยนกระถางเมื่อจำเป็น เมื่อต้นไม้โตขึ้นก็จำเป็นต้องเปลี่ยนกระถางให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับราก การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณมีอากาศที่สะอาดและมีสุขภาพดีขึ้น

0