5 ต้นไม้ ฟอกอากาศ ไม่ชอบแดด ปลูกในบ้านได้ ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์

ต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ชอบแดด

ในยุคที่มลพิษทางอากาศกลายเป็นปัญหาใหญ่ การมีต้นไม้ฟอกอากาศไว้ในบ้านจึงเป็นเรื่องจำเป็น แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่มีแสงแดดน้อย ก็อาจกังวลว่าจะปลูกต้นไม้ฟอกอากาศได้หรือไม่ วันนี้เราจึงมี 5 ต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ชอบแดดมาแนะนำ รับรองว่าปลูกง่าย โตไว ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ได้อย่างแน่นอน

1. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง เพราะมีความทนทานสูง ปลูกง่าย ไม่ชอบแดดจัด สามารถปลูกในที่ร่มหรือในห้องที่มีแสงน้อยได้สบายๆ ลิ้นมังกรมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ปลูกง่าย ทนทาน ไม่ชอบแดดจัด สามารถปลูกในที่ร่มหรือในห้องที่มีแสงน้อยได้ ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณทางยาอีกมากมาย เช่น ช่วยสมานแผล ลดการอักเสบ และรักษาสิว

3. เดหลี

เดหลีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสีเขียวเข้มสวยงาม ไม่ชอบแดดจัด สามารถปลูกในที่ร่มหรือในห้องที่มีแสงน้อยได้ เดหลีมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ เดหลียังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดีอีกด้วย

4. เศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ไม่ชอบแดดจัด สามารถปลูกในที่ร่มหรือในห้องที่มีแสงน้อยได้ เศรษฐีเรือนในมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ เศรษฐีเรือนในยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดีอีกด้วย

5. ตีนตุ๊กแกฝรั่ง

ตีนตุ๊กแกฝรั่งเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ไม่ชอบแดดจัด สามารถปลูกในที่ร่มหรือในห้องที่มีแสงน้อยได้ ตีนตุ๊กแกฝรั่งมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ ตีนตุ๊กแกฝรั่งยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดีอีกด้วย

การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้เรามีอากาศบริสุทธิ์หายใจ ซึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ชอบแดดทั้ง 5 ชนิดที่เราแนะนำมานี้ ก็เหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่มีแสงแดดน้อยมากๆ ลองหาต้นไม้เหล่านี้มาปลูกไว้ในบ้านกันดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้บ้านของคุณมีอากาศบริสุทธิ์สดชื่นขึ้นอย่างแน่นอน

0