ต้นไม้ฟอกอากาศ ทนแดด ตกแต่งบ้านสวย สดชื่น ปลอดโปร่ง

ต้นไม้ฟอกอากาศ ทนแดด

ในปัจจุบัน การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศภายในบ้านหรืออาคารสำนักงานเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามและความสดชื่นให้กับพื้นที่แล้ว ยังช่วยฟอกอากาศภายในอาคารให้บริสุทธิ์อีกด้วย แต่สำหรับพื้นที่ที่ได้รับแสงแดดจัด อาจเป็นเรื่องยากที่จะหาต้นไม้ที่ทนทานต่อสภาพอากาศเช่นนี้ได้ วันนี้เราจึงมีต้นไม้ฟอกอากาศที่ทนแดดมาแนะนำ เพื่อให้คุณได้นำไปตกแต่งบ้านหรือที่ทำงานของคุณให้สวยงาม สดชื่น และปลอดโปร่ง

1. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นต้นไม้ที่ทนแดดได้ดีมาก และยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณทางยาอีกมากมาย เช่น ช่วยสมานแผล ช่วยลดการอักเสบ และช่วยรักษาสิว

2. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ทนแดดได้ดี และยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ลิ้นมังกรยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนได้อีกด้วย

3. ต้นยางอินเดีย

T้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันสวยงาม และยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ต้นยางอินเดียยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนได้อีกด้วย

4. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเป็นมันสวยงาม และยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ต้นเศรษฐีเรือนในยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนได้อีกด้วย

5. ต้นไผ่กวนอิม

T้นไผ่กวนอิมเป็นต้นไม้ที่มีลำต้นสีเขียวเป็นมันสวยงาม และยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ต้นไผ่กวนอิมยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนได้อีกด้วย

0