รวม 5 ไม้ฟอกอากาศราคาถูก หายใจโล่งสบาย ปลอดฝุ่น PM2.5

ต้นไม้ฟอกอากาศ ราคาถูก

ในยุคที่ฝุ่น PM2.5 กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสุขภาพของเรา การมีต้นไม้ฟอกอากาศไว้ในบ้านจึงเป็นเรื่องจำเป็น แต่หลายคนอาจกังวลเรื่องราคา วันนี้เราเลยรวบรวม 5 ต้นไม้ฟอกอากาศราคาถูกมาฝากกัน

1. ลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป ราคาไม่แพง แถมยังดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี นอกจากจะใช้ประโยชน์จากเนื้อวุ้นในใบสำหรับพอกผิวแล้ว ว่านหางจระเข้ยังสามารถฟอกอากาศได้ด้วย ช่วยดูดซับสารพิษ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

3. เดหลี

ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสีเขียวเข้มสวยงาม ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น แอมโมเนีย ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดีอีกด้วย

4. เศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบด่างสวยงาม ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี

5. กวักมรกต

ต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสีเขียวเข้มสวยงาม ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดีอีกด้วย

การมีต้นไม้ฟอกอากาศไว้ในบ้านนอกจากจะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นและความสวยงามให้กับบ้านได้อีกด้วย ลองหาต้นไม้ฟอกอากาศราคาถูกมาปลูกกันดู รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

0