ต้นไม้ฟอกอากาศ สวย ๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้บ้านน่าอยู่

ต้นไม้ฟอกอากาศ สวย ๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้บ้านน่าอยู่

ในยุคที่มลพิษทางอากาศกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลต่อสุขภาพของเรา ต้นไม้ฟอกอากาศจึงกลายมาเป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านและยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อีกด้วย วันนี้เราจึงรวบรวมต้นไม้ฟอกอากาศสวย ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านน่าอยู่มาฝากกัน

ประโยชน์ของต้นไม้ฟอกอากาศ

- ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์โดยการดูดซับสารพิษต่าง ๆ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

- ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ทำให้บรรยากาศในบ้านไม่แห้งจนเกินไป

- ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล

- ช่วยเพิ่มความสดชื่นและมีชีวิตชีวาให้กับบ้าน

ต้นไม้ฟอกอากาศสวย ๆ

1. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่ปลูกง่าย ทนทาน และดูแลง่าย ใบของต้นลิ้นมังกรมีลวดลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี

2. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่สวยงามและปลูกง่าย ใบของต้นพลูด่างมีลวดลายด่างสีเขียวและขาวสวยงาม ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้

3. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีความเชื่อว่าช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวย ใบของต้นเศรษฐีเรือนในมีสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความหรูหราให้กับบ้านได้

4. ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบขนาดใหญ่และสวยงาม ใบของต้นยางอินเดียมีสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้

5. ต้นไทรใบสัก

ต้นไทรใบสักเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบขนาดใหญ่และสวยงาม ใบของต้นไทรใบสักมีสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความหรูหราให้กับบ้านได้

วิธีดูแลต้นไม้ฟอกอากาศ

- รดน้ำเมื่อดินแห้ง โดยสังเกตจากดินว่าแห้งลงไปประมาณ 1-2 นิ้ว

- วางต้นไม้ในที่ที่มีแสงแดดรำไรหรือแสงแดดอ่อน ๆ

- ใส่ปุ๋ยสำหรับต้นไม้ฟอกอากาศทุก ๆ 1-2 เดือน

- เปลี่ยนกระถางเมื่อต้นไม้โตขึ้น

ต้นไม้ฟอกอากาศสวย ๆ เหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสดชื่น ความมีชีวิตชีวา และความบริสุทธิ์ให้กับบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี ลองหาต้นไม้ฟอกอากาศที่คุณชื่นชอบมาปลูกในบ้านกันดู แล้วคุณจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง

0