ต้นไม้ฟอกอากาศราคาถูก หาซื้อง่าย ประโยชน์เพียบ

ต้นไม้ฟอกอากาศคืออะไร

ต้นไม้ฟอกอากาศคือต้นไม้ที่มีความสามารถพิเศษในการดูดซับสารพิษและสารเคมีที่เป็นอันตรายในอากาศแล้วคายออกซิเจนออกมาแทนที่ ซึ่งสารพิษเหล่านี้อาจมาจากแหล่งต่างๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์ พรม หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด โดยต้นไม้ฟอกอากาศจะช่วยให้เรามีอากาศที่บริสุทธิ์และมีสุขภาพดีขึ้น

ประโยชน์ของต้นไม้ฟอกอากาศ

ต้นไม้ฟอกอากาศมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของเรา เช่น

- ช่วยฟอกอากาศ: ต้นไม้ฟอกอากาศสามารถดูดซับสารพิษต่างๆ ในอากาศได้ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย ซึ่งสารพิษเหล่านี้ล้วนเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา

- ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ: ต้นไม้ฟอกอากาศจะคายความชื้นออกมาในอากาศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชื้นให้กับห้อง ทำให้เราหายใจได้สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่อากาศแห้ง

- ช่วยลดความเครียด: การอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติสามารถช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้ และต้นไม้ฟอกอากาศก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะนำธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้านของเรา

- ช่วยเพิ่มสมาธิ: การศึกษาพบว่าการอยู่ใกล้ชิดกับต้นไม้สามารถช่วยเพิ่มสมาธิและความจำได้

- ช่วยตกแต่งบ้าน: ต้นไม้ฟอกอากาศมีรูปร่างและขนาดที่หลากหลาย จึงสามารถใช้ตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์

ต้นไม้ฟอกอากาศราคาถูก

ต้นไม้ฟอกอากาศมีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ และมีทั้งราคาถูกและราคาแพง โดยต้นไม้ฟอกอากาศราคาถูกที่หาซื้อง่าย ได้แก่

- ลิ้นมังกร: เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ทนทานและดูแลง่ายมาก สามารถดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย

- ว่านหางจระเข้: เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่รู้จักกันดีในสรรพคุณทางยา สามารถดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย

- พลูด่าง: เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เลี้ยงง่ายและทนทานมาก สามารถดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย

- เดหลี: เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสวยงาม สามารถดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย

- เศรษฐีเรือนนอก: เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสวยงาม สามารถดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และแอมโมเนีย

การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้เรามีอากาศที่บริสุทธิ์และมีสุขภาพดีขึ้น และยังช่วยตกแต่งบ้านให้สวยงามอีกด้วย

0