ต้นไม้ฟอกอากาศราคาแพง แต่คุ้มค่ากับการลงทุนเพื่อสุขภาพที่ดี

ต้นไม้ฟอกอากาศราคาแพง แต่คุ้มค่ากับการลงทุนเพื่อสุขภาพที่ดี

ในยุคที่มลพิษทางอากาศกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราโดยตรง การมีต้นไม้ฟอกอากาศดีๆ สักต้นไว้ในบ้านจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น แต่รู้หรือไม่ว่าต้นไม้ฟอกอากาศบางชนิดก็มีราคาที่สูงลิ่วเช่นกัน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับต้นไม้ฟอกอากาศราคาแพงเหล่านั้น พร้อมบอกเหตุผลว่าทำไมถึงคุ้มค่ากับการลงทุน

1. ต้นเฟิร์นบอสตัน

ต้นเฟิร์นบอสตันเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง ด้วยรูปทรงที่สวยงามและความสามารถในการฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสารพิษอย่างฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีนที่พบได้ทั่วไปในบ้านเรือน แต่ราคาของต้นเฟิร์นบอสตันก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยต้นขนาดกลางอาจมีราคาสูงถึงหลักพันบาทเลยทีเดียว

2. ต้นปาล์มหมากเหลือง

ต้นปาล์มหมากเหลืองเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ด้วยรูปทรงที่สง่างามและความสามารถในการฟอกอากาศได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะสารพิษอย่างแอมโมเนียและไซลีนที่พบได้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ แต่ราคาของต้นปาล์มหมากเหลืองก็สูงไม่แพ้กัน โดยต้นขนาดกลางอาจมีราคาสูงถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว

3. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความทนทานและความสามารถในการฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสารพิษอย่างเบนซีนและไตรคลอโรเอทิลีนที่พบได้ในสีและกาวต่างๆ แต่ราคาของต้นลิ้นมังกรก็สูงไม่แพ้กัน โดยต้นขนาดกลางอาจมีราคาสูงถึงหลักพันบาทเลยทีเดียว

4. ต้นว่านหางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้เป็นพืชสมุนไพรที่รู้จักกันดีในเรื่องสรรพคุณทางยา แต่รู้หรือไม่ว่าต้นว่านหางจระเข้ยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย โดยเฉพาะสารพิษอย่างฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีนที่พบได้ทั่วไปในบ้านเรือน แต่ราคาของต้นว่านหางจระเข้ก็สูงไม่แพ้กัน โดยต้นขนาดกลางอาจมีราคาสูงถึงหลักพันบาทเลยทีเดียว

5. ต้นไทรใบใหญ่

ต้นไทรใบใหญ่เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง ด้วยความสามารถในการฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสารพิษอย่างฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีนที่พบได้ทั่วไปในบ้านเรือน แต่ราคาของต้นไทรใบใหญ่ก็สูงไม่แพ้กัน โดยต้นขนาดกลางอาจมีราคาสูงถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว

แม้ว่าต้นไม้ฟอกอากาศเหล่านี้จะมีราคาที่สูง แต่ก็คุ้มค่ากับการลงทุนเพื่อสุขภาพที่ดีของเรา เพราะต้นไม้เหล่านี้จะช่วยฟอกอากาศในบ้านของเราให้บริสุทธิ์และปลอดภัยจากสารพิษต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเราได้

0