ต้นไม้ฟอกอากาศ ทนแดด แข็งแกร่ง พร้อมรับมือทุกสภาพอากาศ

ในปัจจุบัน มลพิษทางอากาศเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราอย่างมาก การมีต้นไม้ฟอกอากาศภายในบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เรามีอากาศที่บริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีแดดจัด การเลือกต้นไม้ฟอกอากาศที่ทนแดดได้ก็เป็นสิ่งสำคัญ

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำต้นไม้ฟอกอากาศ 5 ชนิดที่ทนแดดได้ดี พร้อมคุณสมบัติเด่นๆ เพื่อให้คุณสามารถเลือกต้นไม้ที่เหมาะกับบ้านของคุณได้อย่างลงตัว

ต้นไม้ฟอกอากาศ ทนแดด

1. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยความที่เลี้ยงง่าย ทนทาน และฟอกอากาศได้ดี ลิ้นมังกรมีใบยาวและหนา มีลวดลายเป็นแถบสีเขียวเข้มและสีเขียวอ่อนสลับกัน ลิ้นมังกรสามารถช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ทนแดดได้ดี ว่านหางจระเข้มีใบอวบน้ำสีเขียวเข้ม ขอบใบมีหนามเล็กๆ ว่านหางจระเข้สามารถช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณทางยา สามารถนำมาใช้รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และแผลอื่นๆ ได้

3. ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ฟอกอากาศขนาดใหญ่ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ต้นยางอินเดียสามารถช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน ต้นยางอินเดียยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดีอีกด้วย

4. ต้นเศรษฐีเรือนนอก

ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นต้นไม้ฟอกอากาศขนาดเล็กที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ต้นเศรษฐีเรือนนอกสามารถช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ต้นเศรษฐีเรือนนอกยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทาน และไม่ต้องรดน้ำบ่อย

5. ต้นไทรใบสัก

ต้นไทรใบสักเป็นต้นไม้ฟอกอากาศขนาดใหญ่ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ต้นไทรใบสักสามารถช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน ต้นไทรใบสักยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดีอีกด้วย

การมีต้นไม้ฟอกอากาศภายในบ้าน นอกจากจะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามและความสดชื่นให้กับบ้านอีกด้วย สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีแดดจัด การเลือกต้นไม้ฟอกอากาศที่ทนแดดได้ก็เป็นสิ่งสำคัญ ลองเลือกต้นไม้ที่เราแนะนำไปข้างต้นมาประดับบ้านของคุณ แล้วคุณจะได้ทั้งอากาศที่บริสุทธิ์และบ้านที่สวยงามในเวลาเดียวกัน

0