ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน ช่วยให้หลับสบาย หายใจคล่อง

ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน

การมีต้นไม้ในห้องนอน นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและความสวยงามแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศในห้องนอนของคุณให้บริสุทธิ์อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืนที่เราหลับสนิท ต้นไม้เหล่านี้จะคายก๊าซออกซิเจนออกมา ช่วยให้เราหายใจได้สะดวกขึ้น หลับสบายขึ้น และยังช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้อีกด้วย

ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนมีหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงได้รวบรวมต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่นิยมปลูกกันมาฝาก เพื่อให้คุณได้เลือกต้นไม้ที่เหมาะกับห้องนอนของคุณมากที่สุด

ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยม

1. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่นิยมปลูกกันมากที่สุดชนิดหนึ่ง เพราะปลูกง่าย ทนทาน และสามารถฟอกสารพิษได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอไรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ ต้นลิ้นมังกรยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนอีกด้วย

2. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่นิยมปลูกในห้องนอน เพราะมีใบด่างสวยงามและสามารถฟอกสารพิษได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอไรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ ต้นพลูด่างยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนอีกด้วย

3. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เชื่อกันว่าช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้กับผู้ปลูก นอกจากนี้ ต้นเศรษฐีเรือนในยังสามารถฟอกสารพิษได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอไรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ ต้นเศรษฐีเรือนในยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนอีกด้วย

4. ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีขนาดใหญ่และใบดกหนา จึงสามารถฟอกสารพิษได้ในปริมาณมาก ต้นยางอินเดียสามารถฟอกสารพิษได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอไรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ ต้นยางอินเดียยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนอีกด้วย

5. ต้นเดหลี

ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีดอกสีขาวสวยงามและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ต้นเดหลีสามารถฟอกสารพิษได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอไรเอทิลีน และไซลีน นอกจากนี้ ต้นเดหลียังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนอีกด้วย

วิธีดูแลต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน

การดูแลต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนนั้นไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำให้ชุ่มสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และวางต้นไม้ไว้ในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงรำไร หลีกเลี่ยงการรดน้ำมากเกินไป เพราะอาจทำให้รากเน่าได้

หากคุณกำลังมองหาต้นไม้ฟอกอากาศมาไว้ในห้องนอน ลองเลือกต้นไม้จากที่เราแนะนำไปข้างต้นดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้คุณหายใจได้สะดวกขึ้น หลับสบายขึ้น และยังช่วยเสริมโชคลาภให้กับคุณอีกด้วย

0