ต้นไม้ทนแดด เหมาะสำหรับระเบียง สร้างพื้นที่สีเขียวในบ้าน

ต้นไม้ทนแดด เหมาะสำหรับระเบียง สร้างพื้นที่สีเขียวในบ้าน

การมีพื้นที่สีเขียวในบ้านเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรืออพาร์ตเมนต์ที่มีพื้นที่จำกัด ระเบียงอาจเป็นตัวเลือกที่ดีในการสร้างสวนเล็กๆ ของคุณเอง แต่การเลือกต้นไม้สำหรับระเบียงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น แสงแดด ลม และพื้นที่

วันนี้เราจึงมีต้นไม้ทนแดดที่เหมาะสำหรับปลูกในระเบียงมาแนะนำ รับรองว่าปลูกง่าย โตไว แถมยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านของคุณได้อีกด้วย

1. ต้นเขียวหมื่นปี

ต้นเขียวหมื่นปีเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่ทนแดดได้ดีมาก มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ลักษณะใบเรียวยาว ปลูกง่าย โตไว ชอบดินร่วนระบายน้ำได้ดี

2. ต้นวาสนา

ต้นวาสนาเป็นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกกันมาก เชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองให้กับผู้ปลูก ต้นวาสนามีใบสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ลักษณะใบเรียวยาว ปลูกง่าย โตไว ชอบดินร่วนระบายน้ำได้ดีเช่นกัน

3. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมปลูก เชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้กับผู้ปลูก ต้นเศรษฐีเรือนในมีใบสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ลักษณะใบกลมมน ปลูกง่าย โตไว ชอบดินร่วนระบายน้ำได้ดี

4. ต้นแก้วกาญจนา

ต้นแก้วกาญจนาเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่ทนแดดได้ดีมาก มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ลักษณะใบเป็นรูปไข่ ปลูกง่าย โตไว ชอบดินร่วนระบายน้ำได้ดี

5. ต้นชวนชม

ต้นชวนชมเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่ทนแดดได้ดีมาก มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ลักษณะใบเป็นรูปไข่ ปลูกง่าย โตไว ชอบดินร่วนระบายน้ำได้ดี

นี่เป็นเพียงตัวอย่างต้นไม้ทนแดดที่เหมาะสำหรับปลูกในระเบียงเท่านั้น ยังมีต้นไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถเลือกปลูกได้ตามความชอบ เพียงแค่คำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น แสงแดด ลม และพื้นที่ ก็สามารถสร้างสวนเล็กๆ ในระเบียงของคุณได้แล้ว

0