ต้นไม้มงคลในกระถางเล็กๆ เติมความเฮง ความปังให้บ้านและชีวิต

ต้นไม้มงคลนับเป็นอีกหนึ่งความเชื่อของคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยเชื่อกันว่าการปลูกต้นไม้มงคลเอาไว้ในบ้านจะช่วยเสริมโชคลาภ ความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อาศัยได้ แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด การจะปลูกต้นไม้มงคลขนาดใหญ่คงไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้เราจึงมีต้นไม้มงคลในกระถางเล็กๆ มาฝากกัน จะมีต้นอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

ต้นวาสนา

ต้นวาสนาเป็นต้นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกกันมาอย่างยาวนาน ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา โดยเฉพาะวาสนาใบด่างยิ่งมีความเชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ต้นแก้วสารพัดนึก

ต้นแก้วสารพัดนึกเป็นต้นไม้มงคลอีกหนึ่งชนิดที่คนไทยนิยมปลูกไว้ในบ้าน ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และยังช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ได้อีกด้วย

ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้มงคลที่มีลักษณะใบเรียวยาวคล้ายกับลิ้นของงู โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยเรียกเงินเรียกทองให้ไหลมาเทมาเข้าบ้าน และยังช่วยปกป้องคุ้มครองบ้านจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ได้อีกด้วย

ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้มงคลที่มีลักษณะใบสีเขียวเข้มเป็นมันวาว โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และยังช่วยเรียกลูกค้าให้เข้ามาอุดหนุนกิจการได้อีกด้วย

ต้นออมเงิน

ต้นออมเงินเป็นต้นไม้มงคลที่มีลักษณะใบกลมรีคล้ายกับเหรียญเงิน โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และยังช่วยเก็บกักเงินทองไม่ให้รั่วไหลออกไปได้อีกด้วย

การปลูกต้นไม้มงคลในกระถางเล็กๆ นอกจากจะช่วยเสริมโชคลาภ ความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อาศัยแล้วยังช่วยเพิ่มความสดชื่น ความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลมาปลูกไว้ในบ้าน ลองเลือกต้นไม้ที่เราแนะนำไปปลูกกันดู รับรองว่าเฮง ปัง แน่นอน

0