ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ ค้าขาย ปลูกแล้วปัง รวยไม่รู้ตัว

ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ ค้าขาย ปลูกแล้วปัง รวยไม่รู้ตัว

ในปัจจุบันการปลูกต้นไม้มงคลเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับบ้านและร้านค้าเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และกิจการรุ่งเรือง แต่ละต้นมีความหมายและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แล้วจะมีต้นไม้อะไรบ้างที่เหมาะกับการปลูกเพื่อเรียกทรัพย์และค้าขาย วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

1. ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้มงคลที่มีลักษณะใบเรียวยาวสีเขียวเข้ม เป็นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดี เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้แห่งโชคลาภและความร่ำรวย หากปลูกไว้หน้าบ้านหรือร้านค้าจะช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา

2. ต้นเศรษฐีเรือนนอก

ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นไม้มงคลที่มีลักษณะลำต้นอวบน้ำ ใบหนาสีเขียวเข้ม เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้แห่งความมั่งคั่งร่ำรวย หากปลูกไว้ในบ้านหรือร้านค้าจะช่วยเสริมโชคลาภด้านการเงิน ทำให้การค้าขายเจริญรุ่งเรือง

3. ต้นเงินไหลมา

ต้นเงินไหลมาเป็นไม้เลื้อยที่มีลักษณะใบกลมรีสีเขียวเข้ม เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้แห่งความโชคดีและความร่ำรวย หากปลูกไว้ในบ้านหรือร้านค้าจะช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา

4. ต้นแก้วสารพัดนึก

ต้นแก้วสารพัดนึกเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางที่มีลักษณะใบเป็นรูปไข่สีเขียวเข้ม เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้แห่งความโชคดีและความสมหวัง หากปลูกไว้ในบ้านหรือร้านค้าจะช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

5. ต้นเข็ม

ต้นเข็มเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่มีลักษณะใบเป็นรูปใบหอกสีเขียวเข้ม เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้แห่งความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง หากปลูกไว้ในบ้านหรือร้านค้าจะช่วยเสริมโชคลาภด้านการค้าขาย ทำให้กิจการเจริญรุ่งเรือง

การปลูกต้นไม้มงคลเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับบ้านและร้านค้าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับผู้ปลูกได้ไม่น้อย หากใครที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลเพื่อปลูกไว้เสริมโชคลาภและค้าขาย ลองเลือกต้นไม้ที่แนะนำไปข้างต้นได้เลย

0