ไม้ประดับกวักมรกต ต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ ความร่ำรวย

ไม้ประดับกวักมรกต ต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ ความร่ำรวย

ไม้ประดับกวักมรกต เป็นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกประดับบ้านและอาคารสถานที่ต่างๆ เพื่อเสริมโชคลาภ ความร่ำรวย และความเจริญก้าวหน้า โดยมีความเชื่อว่าหากปลูกต้นไม้ชนิดนี้ไว้ในบ้านหรือบริเวณหน้าบ้าน จะช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองและโชคลาภต่างๆ เข้ามาให้แก่เจ้าของบ้านได้

ลักษณะของต้นไม้ประดับกวักมรกต

ต้นไม้ประดับกวักมรกตมีลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ลำต้นอวบน้ำ ใบมีลักษณะเรียวยาวปลายใบแหลม โคนใบสอบ สีเขียวเข้มเป็นมัน ขอบใบมีสีเขียวอ่อนหรือสีขาวอมชมพู ดอกมีสีเหลืองอ่อน ออกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง

วิธีปลูกและดูแลต้นไม้ประดับกวักมรกต

การปลูกต้นไม้ประดับกวักมรกตสามารถทำได้ทั้งในกระถางและลงดิน โดยควรใช้ดินร่วนระบายน้ำได้ดี ผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักในอัตรา 1:1 รดน้ำให้ชุ่มแต่ไม่แฉะจนเกินไป วางต้นไม้ในที่ที่มีแสงแดดรำไรหรือแดดจัดก็ได้ แต่ไม่ควรโดนแดดจัดตลอดทั้งวัน

ความเชื่อเกี่ยวกับต้นไม้ประดับกวักมรกต

ตามความเชื่อของคนไทย ต้นไม้ประดับกวักมรกตเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภ ความร่ำรวย และความเจริญก้าวหน้า โดยเชื่อว่าหากปลูกต้นไม้ชนิดนี้ไว้ในบ้านหรือบริเวณหน้าบ้าน จะช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองและโชคลาภต่างๆ เข้ามาให้แก่เจ้าของบ้านได้ นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่า หากใบของต้นไม้ประดับกวักมรกตมีสีเขียวสดใส แสดงว่าบ้านหลังนั้นจะมีโชคลาภเข้ามา ส่วนหากใบมีสีเหลืองหรือเหี่ยวเฉา แสดงว่าอาจจะมีเคราะห์หรือโชคลาภที่เข้ามาอาจจะไม่ยั่งยืน

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่คนไทยนิยมปลูกต้นไม้ประดับกวักมรกตไว้ในบ้านหรือบริเวณหน้าบ้าน เพื่อเสริมโชคลาภ ความร่ำรวย และความเจริญก้าวหน้าให้แก่ตนเองและครอบครัว

0