รวมไอเดียแต่งบ้านด้วยต้นกระบองเพชร สไตล์ Pinterest

กระบองเพชร สุดน่ารัก ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

กระบองเพชร เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ยอดฮิตที่นิยมนำมาตกแต่งบ้าน ด้วยรูปทรงที่น่ารัก ขนาดกะทัดรัด และดูแลง่าย จึงเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าการปลูกต้นกระบองเพชรจะช่วยเสริมโชคลาภและความมั่งคั่งอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านด้วยต้นกระบองเพชร วันนี้เรามีไอเดียเก๋ๆ จาก Pinterest มาฝากกัน

1. ตกแต่งชั้นวางของ

ชั้นวางของเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย นอกจากจะใช้สำหรับวางหนังสือหรือของใช้ต่างๆ แล้ว ยังสามารถใช้เป็นที่วางต้นไม้ได้อีกด้วย โดยเฉพาะต้นกระบองเพชรที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด จัดวางบนชั้นวางของได้อย่างลงตัว

2. จัดสวนถาด

สวนถาดเป็นอีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ สำหรับคนที่ชอบต้นไม้แต่มีพื้นที่จำกัด การจัดสวนถาดสามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้ถาดหรือภาชนะที่มีความกว้างและลึกพอสมควร จากนั้นนำดินและต้นไม้ขนาดเล็กมาจัดวางตามความชอบ

3. แขวนกระถาง

การแขวนกระถางต้นไม้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยประหยัดพื้นที่และเพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านได้ โดยเฉพาะการแขวนกระถางต้นกระบองเพชรขนาดเล็กๆ หลายๆ ใบไว้ด้วยกัน จะยิ่งเพิ่มความน่ารักและสดใสให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี

ไอเดียอื่นๆ

  • ใช้ต้นกระบองเพชรเป็นของตกแต่งบนโต๊ะทำงาน
  • นำต้นกระบองเพชรมาประดับในห้องน้ำ
  • ใช้ต้นกระบองเพชรเป็นของขวัญ

การตกแต่งบ้านด้วยต้นกระบองเพชรเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยเพิ่มความน่ารักและสดใสให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ จึงเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก

0