รู้จักกับ 5 ต้นไม้ใบสวย คล้ายมอนสเตอรา ปลูกง่าย โตไว ใบดกสวย

ต้นไม้ใบสวย คล้ายมอนสเตอรา ปลูกง่าย โตไว ใบดกสวย

ต้นมอนสเตอราเป็นต้นไม้ใบสวยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยรูปทรงใบที่เป็นเอกลักษณ์และสีสันที่สวยงาม แต่ถ้าใครที่อยากได้ต้นไม้ใบสวยคล้ายมอนสเตอรา แต่ดูแลง่ายกว่า วันนี้เรามี 5 ต้นไม้มาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

1. ต้นพลูฉีก

ต้นพลูฉีกเป็นไม้เลื้อยที่มีใบคล้ายกับมอนสเตอรา แต่มีขนาดที่เล็กกว่า ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมัน มีรอยฉีกเว้าลึกเข้าไปในใบ ทำให้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต้นพลูฉีกเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ชอบแดดรำไรถึงแดดจัด รดน้ำเมื่อดินแห้ง

2. ต้นฟิโลเดนดรอน

ต้นฟิโลเดนดรอนเป็นไม้เลื้อยอีกชนิดหนึ่งที่มีใบคล้ายกับมอนสเตอรา แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่าและมีรอยแฉกที่ใบมากกว่า ต้นฟิโลเดนดรอนเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ชอบแดดรำไรถึงแดดจัด รดน้ำเมื่อดินแห้ง

3. ต้นเฟิร์นก้านดำ

ต้นเฟิร์นก้านดำเป็นเฟิร์นที่มีใบคล้ายกับมอนสเตอรา แต่มีขนาดที่เล็กกว่าและมีสีเขียวเข้มเป็นมัน ใบมีรอยแยกเป็นแฉกๆ ลึกเข้าไปถึงก้านใบ ต้นเฟิร์นก้านดำเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ชอบแดดรำไรถึงร่ม รดน้ำเมื่อดินแห้ง

4. ต้นเศรษฐีเรือนนอก

ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นไม้พุ่มที่มีใบคล้ายกับมอนสเตอรา แต่มีขนาดที่เล็กกว่าและมีสีเขียวอ่อนกว่า ใบมีรอยแยกเป็นแฉกๆ ลึกเข้าไปถึงก้านใบ ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ชอบแดดรำไรถึงร่ม รดน้ำเมื่อดินแห้ง

5. ต้นเงินไหลมา

ต้นเงินไหลมาเป็นไม้เลื้อยที่มีใบคล้ายกับมอนสเตอรา แต่มีขนาดที่เล็กกว่าและมีสีเขียวอ่อนกว่า ใบมีรอยแยกเป็นแฉกๆ ลึกเข้าไปถึงก้านใบ ต้นเงินไหลมาเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ชอบแดดรำไรถึงร่ม รดน้ำเมื่อดินแห้ง

ต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้ล้วนแต่มีใบที่สวยงามคล้ายกับมอนสเตอรา แต่มีขนาดที่เล็กกว่าและปลูกง่ายกว่า จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการต้นไม้ใบสวยมาประดับบ้านแต่ไม่มีเวลาดูแลมากนัก

0