ต้นไม้สวยๆ ในกระถาง ตกแต่งบ้านให้สดชื่น มีชีวิตชีวา

ต้นไม้สวยๆ ในกระถาง ตกแต่งบ้านให้สดชื่น มีชีวิตชีวา

การมีต้นไม้สวยๆ ในบ้านสักต้นสองต้น นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวาให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อีกด้วย แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด การปลูกต้นไม้ลงดินอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก วันนี้เราจึงมีไอเดียการเลือกต้นไม้สวยๆ มาปลูกในกระถางมาฝากกันค่ะ

1. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนแล้งได้ดี ใบมีลักษณะตั้งตรงเป็นทรงพุ่มสวยงาม มีหลายสายพันธุ์ให้เลือก ทั้งสายพันธุ์ใบเขียว สายพันธุ์ใบด่าง และสายพันธุ์ที่มีขอบใบสีเหลือง ต้นลิ้นมังกรยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย

2. ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ที่มีใบใหญ่ สีเขียวเข้มเป็นมัน เติบโตได้ดีในที่ร่มหรือแดดรำไร ต้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกชนิดหนึ่ง ช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้หลายชนิด

3. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวอ่อน มีลวดลายเป็นแถบสีเขียวเข้มและสีขาวสลับกันไป ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ชอบแดดรำไรหรือที่ร่ม และยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย

4. ต้นเขียวหมื่นปี

ต้นเขียวหมื่นปีเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ใบมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ ต้นเขียวหมื่นปีเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนแล้งได้ดี ชอบแดดรำไรหรือที่ร่ม

5. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวอ่อน มีลวดลายเป็นด่างสีขาวหรือสีเหลือง ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนแล้งได้ดี ชอบแดดรำไรหรือที่ร่ม และยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย

การเลือกต้นไม้สวยๆ มาปลูกในกระถาง นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวาให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อีกด้วย ลองเลือกต้นไม้ที่เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้านและความชอบของตัวเอง แล้วนำมาวางไว้ในมุมโปรดของบ้าน รับรองว่าบ้านของคุณจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

0