ผักชีลาว

ใบขึ้นฉ่าย: สมุนไพรที่มีคุณค่าทางโภชนาการและสรรพคุณทางยา อาหารไทยหลายๆ อย่างมักจะมีผักชีฝรั่งเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็นต้มยำ ผัดกะเพรา หรือแม้แต่ส้มตำ แต่รู้หรือไม่ว่าผักชีฝรั่งนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอมให้กับอาหารแล้ว ใบขึ้นฉ่ายยังอุดมไปด้วยสารอาหารและสรรพคุณทางยาอีกมากมาย สารอาหารในใบขึ้นฉ่าย ใบขึ้นฉ่ายอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ มากมาย ได้แก่ * วิตามินเค: ช ...

## ผักชีใบเลื่อย สมุนไพรไทยที่อุดมไปด้วยประโยชน์ ผักชีใบเลื่อยเป็นผักพื้นบ้านของไทยที่มีมาช้านาน โดยมีชื่อเรียกแตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น เช่น ผักชีลาว ผักชีอีสาน ผักชีฝรั่ง ผักชีใบจักร ผักชีหนู ผักชีช้าง เป็นต้น ผักชีใบเลื่อยจัดเป็นผักที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว นิยมนำมาใช้เป็นผักสดรับประทานคู่กับอาหารประเภทลาบ น้ำตก หรือแกงต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำมาปรุงเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู เช่น ผัดผักชีใบเลื่อย ...

ผักชีลาวคืออะไร ผักชีลาวเป็นพืชสมุนไพรที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอาหารไทย มีใบสีเขียวเข้มและมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ผักชีลาวมีถิ่นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และใช้เป็นส่วนผสมในอาหารมานานหลายศตวรรษ ประโยชน์ของผักชีลาว ผักชีลาวมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ได้แก่ ช่วยย่อยอาหาร ผักชีลาวมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหารและลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ต้านการอักเสบ ผักชีลาวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบในร่างกาย ต้า ...

ผักหอมแย้เป็นสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ โดยมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน นอกจากนี้ยังช่วยลดการอักเสบในร่างกาย บรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ และช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ผักหอมแย้มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินซี วิตามินเอ แคลเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงสาย ...

ผักชี ผักชีเป็นผักพื้นบ้านที่นิยมใช้ในอาหารไทยมาอย่างยาวนาน มีทั้งแบบผักชีลาวและผักชีฝรั่ง แต่ที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือผักชีลาว ซึ่งมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวและมีสรรพคุณทางยาที่หลากหลาย สรรพคุณของผักชี ผักชีมีสรรพคุณทางยาที่หลากหลาย ได้แก่ - ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ - ช่วยขับลม - ช่วยลดอาการปวดท้อง - ช่วยลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน - ช่วยลดอาการปวดหัว - ช่วยลดอาการไข้ - ช่วยลดอาการอักเสบ - ช่วยลดระดับน้ำต ...

ผักชีใบยาว: สมุนไพรที่อุดมไปด้วยคุณค่า ผักชีใบยาวเป็นผักพื้นบ้านที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย ทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ มีสรรพคุณทางยาที่หลากหลาย เช่น ช่วยลดความดันโลหิต บำรุงสายตา แก้ไอ ขับเสมหะ และลดอาการอักเสบ ผักชีใบยาวมีลักษณะใบยาวรี สีเขียวเข้ม มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว นิยมนำมาใช้เป็นเครื่องปรุงอาหารทั้งสดและแห้ง โดยเฉพาะในอาหารไทยและเวียดนาม นอกจากนี้ยังสามารถนำมาคั้นน้ำเพื ...

ผักชี ไร่: ประโยชน์มากมายที่คุณอาจไม่รู้ ผักชีเป็นผักที่คนไทยคุ้นเคยกันดี นิยมนำมาใช้เป็นเครื่องปรุงอาหารเพื่อเพิ่มความหอมและรสชาติ แต่รู้หรือไม่ว่าผักชีนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด วันนี้เราจะพาคุณไปเจาะลึกถึงสรรพคุณของผักชี ไร่ กันค่ะ 1. บำรุงสายตา ผักชีอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อการบำรุงสายตา ช่วยป้องกันโรคตาต่างๆ เช่น ต้อกระจก ต้อหิน และภาวะตาเสื่อม 2. บำรุงกระดูกและฟัน ผ ...

ผักชีลาวฝรั่ง: สมุนไพรไทยที่อุดมไปด้วยประโยชน์ ผักชีลาวฝรั่งเป็นสมุนไพรไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และสรรพคุณทางยาที่หลากหลาย ทำให้ผักชีลาวฝรั่งกลายเป็นส่วนประกอบสำคัญในอาหารและเครื่องดื่มหลายชนิด ประโยชน์ของผักชีลาวฝรั่ง ผักชีลาวฝรั่งอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เช่น วิตามินซี วิตามินเค โพแทสเซียม และแมงกานีส สารอาหารเหล่านี้ช่วยบำรุงสุขภาพใ ...

ผักคื่นช่าย สมุนไพรใกล้ตัวที่อุดมไปด้วยประโยชน์ ผักคื่นช่ายเป็นผักที่คนไทยนิยมนำมาประกอบอาหารมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเมนูผัด ต้ม แกง หรือแม้กระทั่งกินสดๆ ก็อร่อย แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากความอร่อยแล้ว ผักคื่นช่ายยังอุดมไปด้วยประโยชน์มากมายต่อร่างกายอีกด้วย สารอาหารในผักคื่นช่าย ผักคื่นช่ายอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เช่น วิตามินซี วิตามินเค โฟเลต โพแทสเซียม แมงกานีส แคลเซียม แมกนีเซ ...

0