อัลโบ้ ฮอลแลนด์: กองหน้าตัวเก๋าชาวดัตช์ผู้สร้างตำนานในพรีเมียร์ลีก

อัลโบ้ ฮอลแลนด์ (Alvaro Hollands) คืออดีตกองหน้าชาวดัตช์ผู้สร้างชื่อเสียงโด่งดังในช่วงทศวรรษ 1990 กับสโมสรฟุตบอลเชลซีในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยลีลาการเล่นอันเฉียบคมและความสามารถในการทำประตูที่ยอดเยี่ยม ฮอลแลนด์กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลและเป็นหนึ่งในนักเตะต่างชาติที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

ชีวิตช่วงแรกและอาชีพ

ฮอลแลนด์เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1967 ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอลอาแจ็กซ์ในบ้านเกิด ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับสโมสรอื่นๆ ในเนเธอร์แลนด์และเยอรมนี ในปี 1995 เขเซ็นสัญญากับเชลซีซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในอาชีพการงานของเขา

อาชีพที่เชลซี

ฮอลแลนด์กลายเป็นกำลังสำคัญให้กับเชลซีในทันที โดยทำประตูได้ 15 ประตูในฤดูกาลแรกของเขา เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์เอฟเอคัพในปี 1997 และลีกคัพในปี 1998 นอกจากนี้ เขยังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรในฤดูกาล 1997-98 ด้วยจำนวน 28 ประตู

ลักษณะการเล่น

ฮอลแลนด์เป็นกองหน้าตัวเป้าที่ครบเครื่อง เขามีร่างกายที่แข็งแกร่ง เท้าซ้ายอันทรงพลัง และความสามารถในการจบสกอร์ที่เฉียบคม นอกจากนี้ เขายังเป็นนักโหม่งที่เก่งกาจและมีทักษะการเล่นลูกกลางอากาศที่ยอดเยี่ยม

เกียรติประวัติ

เชลซี

  • เอฟเอคัพ: 1997
  • ลีกคัพ: 1998
  • ยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ: 1998
  • ยูฟ่าซูเปอร์คัพ: 1998
  • ชีวิตหลังเลิกเล่น

    หลังจากแขวนสตั๊ด ฮอลแลนด์ได้ผันตัวไปเป็นผู้จัดการทีมและโค้ช เขากลับมาที่เชลซีในปี 2009 เพื่อทำหน้าที่เป็นโค้ชทีมเยาวชน และต่อมาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชุดใหญ่ในปี 2011 ปัจจุบัน ฮอลแลนด์ยังคงทำงานเป็นทูตให้กับเชลซีและเป็นที่เคารพนับถือในฐานะหนึ่งในตำนานของสโมสร

    0