พลู ด่าง

## พลูด่าง ไม้ประดับยอดนิยม **พลูด่าง** เป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยลวดลายใบที่สวยงามแปลกตา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงนิยมนำมาปลูกประดับทั้งภายในและภายนอกอาคาร ### ลักษณะทั่วไป พลูด่างเป็นไม้เลื้อยอายุหลายปี มีลำต้นอวบน้ำ ใบเป็นรูปหัวใจ ปลายใบแหลม ขอบใบหยัก มีลวดลายด่างสีขาวหรือสีเหลืองบนใบ บางพันธุ์อาจมีลวดลายด่างสีชมพูหรือสีแดง ### การปลูกเลี้ยง พลูด่างเป็นไม้ที่ปลูกเลี้ยงง ...

## พลูด่างคืออะไร พลูด่าง (Epipremnum aureum) เป็นไม้เลื้อยที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน มีลวดลายด่างสีขาวหรือเหลือง พลูด่างเป็นไม้ที่ปลูกง่ายและทนทาน สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ ## วิธีปลูกพลูด่าง ### การปลูกในดิน 1. เลือกดินที่ร่วนซุยและระบายน้ำได้ดี 2. ขุดหลุมปลูกให้ใหญ่กว่าขนาดของราก 3. วางต้นพลูด่างลงในหลุมปลูกและกลบดินให้แน่น 4. รดน้ำให้ชุ่ม ### การปลูกในน้ำ 1. เตรียมภาชนะใส่น้ำ เช่น แจกันหรื ...

## พลูด่าง ช่วยฟอกอากาศได้จริงหรือไม่ พลูด่าง เป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยรูปทรงใบที่สวยงามและมีลวดลายที่หลากหลาย จึงมักถูกนำมาใช้ประดับตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร นอกจากความสวยงามแล้ว พลูด่างยังมีสรรพคุณในการช่วยฟอกอากาศอีกด้วย แต่หลายคนอาจยังสงสัยว่า พลูด่างช่วยฟอกอากาศได้จริงหรือไม่ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกัน ### พลูด่าง ช่วยฟอกอากาศได้อย่างไร พลูด่างมีคุณสมบัติในการ ...

พลูด่าง: ความงามที่หลากหลาย พลูด่างเป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยลวดลายและสีสันที่สวยงามแปลกตา พลูด่างมีหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นแตกต่างกันไป สายพันธุ์ของพลูด่าง พลูด่างมีหลายสายพันธุ์ แต่สายพันธุ์ที่นิยมปลูกกันมากที่สุด ได้แก่ พลูด่างทอง: มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน มีด่างสีเหลืองทอง พลูด่างเงิน: มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน มีด่างสีขาวเงิน พลูด่างชมพ ...

0