มอนสเตอร่า ห้องนอน : ต้นไม้มงคลเสริมความเฮง

มอนสเตอร่า ต้นไม้มงคลเสริมความเฮง



มอนสเตอร่า (Monstera) เป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยรูปทรงใบที่แปลกตาและสวยงาม ทำให้มอนสเตอร่ากลายเป็นต้นไม้ยอดฮิตที่คนรักต้นไม้ต้องมีไว้ครอบครอง นอกจากความสวยงามแล้ว มอนสเตอร่ายังมีความหมายดีอีกด้วย โดยเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมความเฮงให้กับผู้ปลูก



ความหมายของมอนสเตอร่า



มอนสเตอร่ามีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ต้นใบชีส หรือ ต้นใบเฟิน เพราะรูปร่างของใบที่มีรอยหยักคล้ายชีสหรือใบเฟิน มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ที่มีความหมายดี เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้แห่งความโชคดี ช่วยเสริมความเฮงให้กับผู้ปลูก โดยเฉพาะในเรื่องของการเงินและการงาน



นอกจากนี้ มอนสเตอร่ายังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดี จึงเหมาะสำหรับปลูกไว้ในห้องนอนหรือห้องทำงาน ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องสดชื่นและมีอากาศที่บริสุทธิ์



วิธีปลูกมอนสเตอร่าในห้องนอน



การปลูกมอนสเตอร่าในห้องนอนไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เตรียมดินร่วนซุย ผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมัก แล้วนำต้นมอนสเตอร่าลงปลูกในกระถางที่มีรูระบายน้ำ จากนั้นรดน้ำให้ชุ่มและวางกระถางในที่ที่มีแสงแดดรำไร



มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ที่ชอบความชื้น จึงควรหมั่นรดน้ำเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน แต่ไม่ควรให้น้ำมากจนเกินไปจนดินแฉะ เพราะอาจทำให้รากเน่าได้



นอกจากนี้ ควรหมั่นตัดแต่งใบที่เหี่ยวเฉาหรือใบที่เป็นโรคออก เพื่อให้ต้นมอนสเตอร่าเจริญเติบโตได้ดีและมีรูปทรงที่สวยงาม



ข้อควรระวัง



มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ที่มีพิษในทุกส่วน หากรับประทานเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองในปากและลำคอได้ ดังนั้นควรปลูกมอนสเตอร่าให้พ้นจากมือเด็กและสัตว์เลี้ยง



สรุป



มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้มงคลที่สวยงามและมีประโยชน์ เหมาะสำหรับปลูกไว้ในห้องนอนหรือห้องทำงาน ช่วยเสริมความเฮงและฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ แต่ควรระมัดระวังไม่ให้เด็กหรือสัตว์เลี้ยงรับประทานเข้าไป

0