มอนสเตอร่า ชนิดต่างๆ

มอนสเตอร่าเป็นพืชตระกูล Araceae มีถิ่นกำเนิดในป่าฝนเขตร้อนของอเมริกากลางและอเมริกาใต้ เป็นไม้เถาเลื้อย มีใบขนาดใหญ่เป็นเอกลักษณ์ มักมีรูหรือแฉกที่ใบ มอนสเตอร่าได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมภายในอาคารได้ดี

มีมอนสเตอร่าหลายชนิดที่แตกต่างกัน โดยแต่ละชนิดมีลักษณะเฉพาะตัวที่โดดเด่น ต่อไปนี้คือมอนสเตอร่าบางชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

มอนสเตอร่าชนิดต่างๆ

มอนสเตอร่าใบแยก

เป็นมอนสเตอร่าชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีใบขนาดใหญ่เป็นเอกลักษณ์ที่มีรูหรือแฉกที่ใบ ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมันเงา ลำต้นแข็งแรงสามารถเลื้อยหรือไต่ขึ้นโครงสร้างได้

มอนสเตอร่าใบด่าง

เป็นมอนสเตอร่าที่มีใบด่างสีขาวหรือสีเหลือง ใบมีขนาดเล็กกว่ามอนสเตอร่าใบแยกและมีรูหรือแฉกที่ใบน้อยกว่า ลำต้นบางและอ่อนกว่ามอนสเตอร่าใบแยก

มอนสเตอร่าใบเล็ก

เป็นมอนสเตอร่าที่มีใบขนาดเล็กและมีรูหรือแฉกที่ใบน้อย ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมันเงา ลำต้นบางและอ่อน สามารถปลูกในกระถางหรือแขวนได้

มอนสเตอร่าใบกลม

เป็นมอนสเตอร่าที่มีใบกลมหรือรูปหัวใจ ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมันเงา ลำต้นบางและอ่อน สามารถปลูกในกระถางหรือแขวนได้

มอนสเตอร่าใบฉีก

เป็นมอนสเตอร่าที่มีใบฉีกเป็นแฉกแคบๆ ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมันเงา ลำต้นบางและอ่อน สามารถปลูกในกระถางหรือแขวนได้

Mอนสเตอร่าเป็นพืชที่ดูแลง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเลี้ยงต้นไม้ ชอบแสงแดดรำไรถึงแดดจัด ต้องการน้ำปานกลางและความชื้นสูง สามารถปลูกในกระถางหรือแขวนได้

หากคุณกำลังมองหาต้นไม้ที่โดดเด่นและดูแลง่าย มอนสเตอร่าเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม มีหลายชนิดให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับความชอบและสไตล์การตกแต่งของคุณ

0