มอนสเตอร่า ราคากระฉูด! พันธุ์ไหนแพงที่สุด มาส่องกัน

มอนสเตอร่า ราคากระฉูด!

มอนสเตอร่า กลายเป็นไม้ประดับสุดฮิตที่ครองใจคนรักต้นไม้ ด้วยรูปทรงใบอันเป็นเอกลักษณ์และความหลากหลายของสายพันธุ์ แต่รู้หรือไม่ว่าในบรรดาพันธุ์มอนสเตอร่าทั้งหลายนั้น มีบางสายพันธุ์ที่มีราคาแพงลิบลิ่วจนน่าตกใจเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาไปส่องกันว่ามอนสเตอร่าพันธุ์ไหนที่ครองแชมป์ราคาแพงที่สุดในโลก

มอนสเตอร่าพันธุ์แพงที่สุดในโลก

1. มอนสเตอร่า อัลโบ วาริเกตา (Monstera albo variegata)

มอนสเตอร่า อัลโบ วาริเกตา เป็นพันธุ์ที่โดดเด่นด้วยใบสีเขียวเข้มที่มีด่างสีขาวเป็นเอกลักษณ์ ราคาของมอนสเตอร่าพันธุ์นี้ขึ้นอยู่กับขนาดและความด่างของใบ โดยต้นที่มีใบด่างมากและมีขนาดใหญ่จะมีราคาสูงถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

2. มอนสเตอร่า ไทคอนา (Monstera Thai Constellation)

มอนสเตอร่า ไทคอนา เป็นพันธุ์ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันและมีด่างสีเหลืองหรือสีครีมเป็นเอกลักษณ์ ราคาของมอนสเตอร่าพันธุ์นี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดและความด่างของใบเช่นกัน โดยต้นที่มีใบด่างมากและมีขนาดใหญ่จะมีราคาสูงถึงหลักหมื่นบาท

3. มอนสเตอร่า บลู ฟอร์ม (Monstera Blue Form)

มอนสเตอร่า บลู ฟอร์ม เป็นพันธุ์ที่มีใบสีเขียวอมฟ้าเป็นเอกลักษณ์ ราคาของมอนสเตอร่าพันธุ์นี้จะขึ้นอยู่กับขนาดและความสมบูรณ์ของใบ โดยต้นที่มีใบสมบูรณ์และมีขนาดใหญ่จะมีราคาสูงถึงหลักหมื่นบาท

ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาของมอนสเตอร่า

นอกจากสายพันธุ์แล้ว ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อราคาของมอนสเตอร่าก็มีดังนี้

  • ขนาดและความสมบูรณ์ของต้น
  • ความด่างและความแปลกของใบ
  • ความหายากของสายพันธุ์
  • ความต้องการของตลาด

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาต้นมอนสเตอร่ามาประดับบ้านหรือสวน ก็ควรพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ประกอบด้วย เพื่อให้ได้ต้นมอนสเตอร่าที่ตรงใจและคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

0