ราคา ต้น มอน ส เต ร่า ราคาเท่าไหร่? ซื้อที่ไหนคุ้มสุด?

มอนสเตอร่า ราชินีแห่งใบไม้



มอนสเตอร่า (Monstera) เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่รู้จักกันดีในเรื่องใบขนาดใหญ่รูปหัวใจที่มีรูพรุนอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยความงามที่โดดเด่นและความทนทานที่น่าทึ่ง มอนสเตอร่าจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้งนักจัดสวนมือใหม่และผู้ชื่นชอบต้นไม้ที่ช่ำชอง



ราคา ต้น มอน ส เต ร่า



ราคาต้นมอนสเตอร่าจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ขนาด ความหลากหลาย และแหล่งที่มา โดยทั่วไปแล้ว ต้นมอนสเตอร่าขนาดเล็กสามารถหาซื้อได้ในราคาเพียงไม่กี่ร้อยบาท ในขณะที่ต้นไม้ขนาดใหญ่และต้นไม้ที่มีสายพันธุ์หายากอาจมีราคาสูงถึงหลายหมื่นบาท
























ขนาด ราคาโดยประมาณ
เล็ก (สูงไม่เกิน 30 ซม.) 300-1,000 บาท
กลาง (สูง 30-60 ซม.) 1,000-3,000 บาท
ใหญ่ (สูงมากกว่า 60 ซม.) 3,000-10,000 บาทขึ้นไป


ซื้อต้นมอนสเตอร่าที่ไหน



มีหลายวิธีในการซื้อต้นมอนสเตอร่า คุณสามารถหาซื้อได้จากร้านขายต้นไม้ สวนพฤกษศาสตร์ หรือแม้แต่ร้านค้าออนไลน์ นี่คือสถานที่บางแห่งที่คุณสามารถพิจารณา:




  • ร้านขายต้นไม้: ร้านขายต้นไม้เป็นแหล่งที่ดีในการหาต้นมอนสเตอร่าหลากหลายสายพันธุ์ คุณมักจะสามารถหาต้นไม้ที่มีสุขภาพดีและได้รับการดูแลอย่างดีในราคาที่สมเหตุสมผล

  • สวนพฤกษศาสตร์: สวนพฤกษศาสตร์มักจะมีคอลเลกชันต้นมอนสเตอร่าที่หลากหลาย คุณอาจสามารถหาต้นไม้หายากหรือสายพันธุ์ที่ไม่เหมือนใครที่นี่ได้

  • ร้านค้าออนไลน์: ร้านค้าออนไลน์เป็นตัวเลือกที่สะดวกในการซื้อต้นมอนสเตอร่า คุณสามารถค้นหาต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์และเปรียบเทียบราคาได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณซื้อจากผู้ขายที่มีชื่อเสียงและเชื่อถือได้



เคล็ดลับการดูแลต้นมอนสเตอร่า



การดูแลต้นมอนสเตอร่านั้นค่อนข้างง่ายดาย ต้นไม้เหล่านี้ชอบแสงแดดแบบกรองและดินที่ระบายน้ำได้ดี รดน้ำเมื่อดินแห้งประมาณ 1 นิ้ว และให้ปุ๋ยเป็นครั้งคราวด้วยปุ๋ยสำหรับต้นไม้ในร่ม



ด้วยการดูแลที่เหมาะสม ต้นมอนสเตอร่าของคุณจะเจริญเติบโตงอกงามและเติมเต็มบ้านของคุณด้วยความงามเขียวขจีเป็นเวลาหลายปี

0