เสริมโชคลาภด้วยกวักมงคล สัญลักษณ์แห่งความร่ำรวยและโชคดี

กวักมงคล สัญลักษณ์แห่งโชคลาภและความร่ำรวย



กวักมงคลเป็นสิ่งของมงคลที่คนไทยนิยมบูชาเพื่อเสริมโชคลาภและความร่ำรวย โดยเชื่อกันว่ากวักมงคลจะช่วยกวักเงินกวักทองเข้ามาให้กับผู้บูชา และยังช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายต่างๆ อีกด้วย

กวักมงคลมีลักษณะเป็นรูปคนแคระอ้วนท้วน มีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส มือข้างหนึ่งยกขึ้นป้องปาก ทำทีกวักเรียกลูกค้า ส่วนอีกข้างหนึ่งถือถุงเงินหรือกระบุงใส่เงินไว้

ความหมายของกวักมงคล



กวักมงคลมีที่มาจากความเชื่อของคนจีน โดยเชื่อกันว่ากวักมงคลเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภและความร่ำรวย ชาวจีนจึงนิยมตั้งรูปปั้นกวักมงคลไว้ในบ้านหรือร้านค้าเพื่อเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรือง

เมื่อกวักมงคลเข้ามาแพร่หลายในประเทศไทย คนไทยก็ได้นำความเชื่อนี้มาด้วย และได้ดัดแปลงรูปลักษณ์ของกวักมงคลให้เป็นแบบไทยๆ โดยนิยมสร้างเป็นรูปคนแคระอ้วนท้วน มีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

การบูชากวักมงคล



การบูชากวักมงคลนั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ตั้งรูปปั้นกวักมงคลไว้ในที่สูงที่มองเห็นได้ชัดเจน เช่น บนหิ้งพระ หรือโต๊ะทำงาน แล้วหมั่นจุดธูปเทียนบูชาทุกวัน และหมั่นทำความสะอาดรูปปั้นกวักมงคลอยู่เสมอ

นอกจากนี้ ยังสามารถบูชากวักมงคลโดยการสวดมนต์คาถาบูชากวักมงคลทุกวัน โดยเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้กับผู้บูชาได้ยิ่งขึ้น

ข้อควรระวังในการบูชากวักมงคล



ในการบูชากวักมงคลนั้น มีข้อควรระวังอยู่บางประการ ดังนี้

- ไม่ควรตั้งรูปปั้นกวักมงคลไว้ในห้องน้ำหรือห้องครัว เพราะเป็นสถานที่อัปมงคล

- ไม่ควรตั้งรูปปั้นกวักมงคลไว้ในที่ต่ำ เพราะจะทำให้โชคลาภหนีหายไป

- ไม่ควรตั้งรูปปั้นกวักมงคลไว้หันหน้าออกนอกบ้าน เพราะจะทำให้โชคลาภไหลออกนอกบ้าน

- ไม่ควรตั้งรูปปั้นกวักมงคลไว้ใกล้กับของมีคม เพราะจะทำให้โชคลาภขาดหายไป

หากบูชากวักมงคลอย่างถูกวิธีแล้ว เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้กับผู้บูชาได้อย่างแน่นอน

0