ไม้ฟอกอากาศหายาก แต่หาได้ไม่ยากอย่างที่คิด

ต้นไม้ฟอกอากาศหายากที่คุณอาจไม่เคยรู้จัก

ต้นไม้ฟอกอากาศเป็นสิ่งที่หลายๆ คนนิยมปลูกไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์สดชื่น แต่รู้หรือไม่ว่ามีต้นไม้ฟอกอากาศบางชนิดที่หายากและมีราคาแพงมาก วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับต้นไม้ฟอกอากาศหายากเหล่านั้นกัน

ต้นสนเงิน

ต้นสนเงินเป็นต้นไม้ฟอกอากาศหายากที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศจีนและญี่ปุ่น มีลักษณะเด่นคือใบที่มีสีเขียวอมเงินสวยงาม ต้นสนเงินมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศได้ดีมาก โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีน

ต้นเฟิร์นเงิน

ต้นเฟิร์นเงินเป็นต้นไม้ฟอกอากาศหายากอีกชนิดหนึ่งที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศออสเตรเลีย มีลักษณะเด่นคือใบที่มีสีเขียวอมเงินคล้ายกับต้นสนเงิน ต้นเฟิร์นเงินมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศได้ดีมาก โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์และเบนซีน

ต้นไทรใบสัก

ต้นไทรใบสักเป็นต้นไม้ฟอกอากาศหายากที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย มีลักษณะเด่นคือใบที่มีขนาดใหญ่และมีสีเขียวเข้ม ต้นไทรใบสักมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศได้ดีมาก โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีน

ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ฟอกอากาศหายากที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย มีลักษณะเด่นคือใบที่มีสีเขียวและมีด่างสีขาวหรือสีเหลือง ต้นพลูด่างมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศได้ดีมาก โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์และเบนซีน

ต้นว่านหางจระเข้ด่าง

ต้นว่านหางจระเข้ด่างเป็นต้นไม้ฟอกอากาศหายากที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศแอฟริกาใต้ มีลักษณะเด่นคือใบที่มีสีเขียวและมีด่างสีขาวหรือสีเหลือง ต้นว่านหางจระเข้ด่างมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศได้ดีมาก โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีน

แม้ว่าต้นไม้ฟอกอากาศหายากเหล่านี้จะมีราคาแพง แต่ก็คุ้มค่ากับการลงทุน เพราะนอกจากจะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์สดชื่นแล้วยังเป็นไม้ประดับที่สวยงามอีกด้วย

0