มอนสเตอร่าด่างอัลโบ ราชินีแห่งไม้ใบด่าง สุดยอดความปรารถนาของนักสะสม

มอนสเตอร่าด่างอัลโบ ราชินีแห่งไม้ใบด่าง

มอนสเตอร่าด่างอัลโบ (Monstera albo) เป็นไม้ใบด่างที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยลวดลายใบอันเป็นเอกลักษณ์ที่สวยงามและหายาก ทำให้เป็นที่ต้องการของนักสะสมทั่วโลก

ลักษณะเด่นของมอนสเตอร่าด่างอัลโบ

มอนสเตอร่าด่างอัลโบมีลักษณะเด่นที่ใบด่างสีขาว ซึ่งเกิดจากการกลายพันธุ์ทางธรรมชาติ ทำให้ใบมีลวดลายที่ไม่เหมือนใคร แต่ละใบจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลวดลายใบอาจเป็นด่างขาวทั้งใบ ด่างขาวเป็นหย่อม หรือด่างขาวเป็นเส้นๆ

นอกจากลวดลายใบที่สวยงามแล้ว มอนสเตอร่าด่างอัลโบยังมีขนาดใบที่ใหญ่และทรงพุ่มที่สวยงามอีกด้วย

การดูแลมอนสเตอร่าด่างอัลโบ

มอนสเตอร่าด่างอัลโบเป็นไม้ที่ดูแลง่าย ไม่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เพียงแค่รดน้ำเมื่อดินแห้งและให้ปุ๋ยเดือนละครั้งก็เพียงพอแล้ว

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลมอนสเตอร่าด่างอัลโบคือการให้แสงแดดที่เพียงพอ แสงแดดจะช่วยให้ใบด่างได้สีที่สวยงาม แต่ไม่ควรให้โดนแดดจัดเกินไปเพราะอาจทำให้ใบไหม้ได้

การขยายพันธุ์มอนสเตอร่าด่างอัลโบ

มอนสเตอร่าด่างอัลโบสามารถขยายพันธุ์ได้โดยการปักชำกิ่งหรือแยกหน่อ วิธีที่นิยมที่สุดคือการปักชำกิ่ง โดยตัดกิ่งที่มีใบด่าง 2-3 ใบ นำไปปักในน้ำหรือดินชื้นๆ รอจนกว่าจะออกรากแล้วจึงย้ายไปปลูกในกระถาง

มอนสเตอร่าด่างอัลโบ ราชินีแห่งไม้ใบด่าง

ด้วยความสวยงามและความหายากของมอนสเตอร่าด่างอัลโบ จึงทำให้เป็นไม้ใบด่างที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ราคาของมอนสเตอร่าด่างอัลโบอาจสูงถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

หากคุณกำลังมองหาไม้ใบด่างที่สวยงามและหายาก มอนสเตอร่าด่างอัลโบเป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด

0